รพ. ชี้แจงแล้ว ปมสาวท้องแก่ถูกเข็นตกเปลจนแท้ง

ข่าวทั่วไป

ถือว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ชาวเน็ตแห่แชร์และเข้ามาคอมเมนต์วิพากษ์วิจารณ์กันอย่างมากมาย เมื่อทางเพจเฟซบุ๊ก “เจ๊ม้อยv+” ได้ออกมาโพสต์มาโพสต์รูปพร้อมกับระบุข้อความเอาไว้ว่า “#เคสนี้ถ้ามีความผิดพลาดจากการที่ผู้ป่วยตกเตียง

และไม่มีการตรวจ คงต้องมีการสอบสวนบ้างนะคะ #อย่าพึ่งรีบทำบุญ แต่มาช่วยดันเคสก่อนค่ะ  เเม่ นางสาว ศิริพร ศาลากลาง อายุครรถ8เดือน ปวยเป็นไข้เลือดออกค่ะ อาหารหนักมากค่ะ เเล้วได้ไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลพระนารายณ์มหาราช

เเต่โรงพยาบาลพระนารายณ์มหาราชไม่สามารถรักษาได้จึงส่งไปที่โรงพยาบาลศิริราช นะเวลานั้นคนไข้มีอาการเลือดไหลออกทางปากทางเล็บ จนเวลา4ทุมกว่าๆได้ส่งตัวไปโรงพยาบาลมหาราช ระหว่างทำการเคลือนย้ายขึ้นรถ

บุรุษเข็นรถได้ทำคนไข้ตกเตียง ขนาดกำลังย้ายตัวคนไข้เเต่ไม่มีการตรวจเช็คอะไรเลย จนถึงเวลาเช้าอีกวันหมอโรงพยาบาลศิริราชได้ส่งตัวนางสาวศิริพร ศาลากลางไปผ่าคลอดปรากฎว่าทารก1คนเสียชีวิตในครรถมีรอยช้ำที่หน้าอก

เเต่เเม่อาการยังไม่ดีขึ้น สมองบวม ต้องผ่าเปลี่ยนตับ เเละต้องการเลือดกรุ๊ปB มาก ตอนนี้ค่ารักษาเป็นเงินจำนวนเกือบ30,000 ยังไม่รวมค่าผ่าตัดเปลียนตับอีก  #หรือมาบริจาคเลือด วันอังคารที่จะถึงที่ โรงพยาบาลศิริราช”

ซึ่งหลังจากเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ไปในโลกออนไลน์และชาวเน็ตวิพากษ์วิจาร์กันเป็นอย่างมาก ซึ่งต่อมาทางเพจเฟซบุ๊กที่ชื่อว่า “โรงพยาบาลพระนารายณ์มหาราช” ได้ออกมาโพสต์ชี้แจงถึงเรื่องราวดังกล่าวที่เกิดขึ้นว่า

-ผู้ป่วยไม่ได้ตกจากเปล แต่ระหว่างขนย้าย มีขาเปลข้างหนึ่งที่กางออกไม่เต็มที่ ทำให้เปลด้านศีรษะตกลงพื้น

-การตกเปล ไม่ใช่สาเหตุการเสียชีวิตของทารก แต่เสียชีวิตจากพยาธิสภาพของมารดา

-รอยช้ำบริเวณหน้าอกทารก อาจเกิดจากการปั๊มหัวใจทารก เพื่อช่วยฟื้นคืนชีพ

หมายเหตุ: พยาธิสภาพหรือโรคสภาพ คือสภาพที่ร่างกายไม่สามารถรักษาสมดุลได้นั่นคือมีความผิดปกติทั้งร่างกายและจิตใจ

ขอบคุณข้อมูล:เจ๊ม้อยv+ , โรงพยาบาลพระนารายณ์มหาราช

เรียบเรียงโดย:setup999