รพ.บาเจาะ ขอโทษแล้ว หลังคลิปโยนยาให้ผู้ป่วย โดนวิจารณ์สนั่น (คลิป)

ข่าวทั่วไป

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ที่ชาวเน็ตแห่แชร์และวิพากษ์วิจารณ์กันเป็นอย่างมากในโลกออนไลน์ เมื่อได้มีเพจเฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อว่า “Yala ToDay ยะลา ทูเดย์” ได้มีการโพสต์คลิปยาวประมาณ 10 วินาที เผยภาพพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมของเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง

ซึ่งเป็นโรงพยาบาลอำเภอแห่งหนึ่งในจังหวัดชายแดนใต้ ที่มีลักษณะการจ่ายยาด้วยการโยนยาและเงินค่ารักษาให้ผู้ป่วย แน่นอนว่าเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ในโลกออนไลน์ชาวเน็ตต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นและวิพากษ์วิจารณ์กันเป็นจำนวนมาก

โดยเพจเฟซบุ๊กดังกล่าวได้ระบุข้อความเอาไว้ว่า “การจ่ายยาของโรงพยาบาลอำเภอแห่งหนึ่งในจังหวัดชายแดนใต้ แบบนี้เหมาะสมรึไม่? ขอความคิดเห็นหน่อยครับ ดูน้อยลง”

ซึ่งหลังจากนั้นไม่นานทางเพจเฟซบุ๊ก โรงพยาบาลบาเจาะ ตำบลบาเจาะ อำเภอบาเจาะ จังหวัดนราธิวาส ได้มีการออกมาโพสต์ข้อความชี้แจงถึงเหตุการณ์ดังกล่าว ยอมรับว่าเหตุการณ์ในคลิปเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้รนในโรงพยาบาลจริง พร้อมกับกล่าวขอโทษ

และยอมรับว่าเป็นพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม ไม่เคราพต่อผู้รับบริการ โดยทางเพจเฟซบุ๊กโรงพยาบาลบาเจาะ ได้ระบุข้อความเอาไว้ว่า “จากคลิปที่เป็นภาพเจ้าหน้าที่ของห้องยาแห่งหนึ่ง โยนยาผ่าน ช่องยา ดูแล้วเป็นการกระทำที่ไม่ให้ความเคราพผู้รับบริการ

ทางโรงพยาบาลยอมรับว่าเป็นโรงพยาบาลบาเจาะ ไม่ขอแก้ตัวใดๆ แต่ขอแก้ไขให้เหมาะสม แต่ยังคงมีระยะห่าง ที่สามารถป้องกันการแพร่ของ Covid 19 ได้อยู่ ขอโทษนะครับ” เรียกได้ว่าใครได้เห็นพฤติกรรมดังกล่าวของเจ้าที่ห้องยา

ก็ต่างไม่เห็นด้วยกันทั้งนั้น เพราะเป็นพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมเอามากๆ และเหตุการณ์แบบนี้ไม่ควรเกิดขึ้นกับคนที่เจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาล ถ้าต้องเว้นระยะห่างก็ควรที่จะใช้ตระกร้าในการส่งยาให้กับผู้ป่วยมากกว่าการโยนให้แบบเหตุการณ์ดังกล่าว (มีคลิป)

ชมคลิป

https://www.facebook.com/yalatoday/videos/543943896281776

ขอบคุณข้อมูล:Yala ToDay ยะลา ทูเดย์ , โรงพยาบาลบาเจาะ

เรียบเรียงโดย:setup999