รพ.เอกชนเคาะราคา โมเดอร์นา อีกรอบ เริ่มจ่ายเงิน 1 ก.ค.นี้

ข่าวทั่วไป

ถึงขั้นวิกฤตหนักซะแล้วประเทศไทยพบผู้ติดเชื้อต่อเนื่องทุกวันโดยทางรับและเอกชนก็กำลังเร่งนำเข้าวัคซีนมาฉีดให้กับประชาชนอย่างด่วนแต่ก็ต้องรอกันหน่อยเพราะทั่วโลกก็ต้องการวัคซีนเหมือนๆกัน

ตอนนี้ผลิตแทบไม่ทันเลยทีเดียวแต่ละประเทศก็วิกฤตหนักมากไม่แพ้กันเลยทีเดียวแถมบางประเทศนั้นถึงขั้นไม่ให้ผู้คนออกนอกบ้านกันเลยค่า ถือว่าประเทศเรายังโชคดี

ล่าสสุดเมื่อวันที่ 28 มิ.ย. 64 นพ.เฉลิม หาญพาณิชย์ นายกสมาคมโรงพยาบาลเอกชน เปิดเผย หลังการหารืมร่วมกันในช่วงบ่ายวันที่ 28 มิ.ย. ที่ผ่านมาว่าที่ประชุมเห็นร่วม

กำหนดอะตราให้บริการฉีดวัคซีนโมเดอร์นา 2 เข็ม อยู่ที่ 3,400 หรือ 1,700 บาท/เข็ม อัตราเดียวกันทุกโรงพยาบาลเอกชนที่ให้บริการ และเป็นราคาสุทธิที่รวมค่าวัคซีน

ค่าบริการ และค่าประกันวัคซีนทั้งหมดแล้ว ขณะที่การส่งมอบวัคซีนโมเดอร์นายังคงเป็นไปตามกำหนดเดิมในช่วงต้นไตรมาส 4/64 หรือในช่วงเดือน ต.ค. 64

ทั้งนี้โรงพยาบาลเอกชนจนเริ่มเรียกเก็บเงินกับลูกค้าที่จองไว้ตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค. 64 เป็นต้นไป เพื่อให้ทราบจำนวนที่แน่นอนในการสั่งจองวัคซีนโควิด-19ของโมเดอร์นา

กับทางองค์การเภสัชกรรมในขณะที่ทางโรงพยาบาลเอกชนจะต้องชำระเงินกับทางองค์การเภสัชกรรมภายในสิ้นเดือน ก.ค. 64

ก่อนหน้านี้ สมาคมโรงพยาบาลเอกชนได้กำหนดราคากลางค่าบริการวัคซีนทางเลือก โมเดอร์นา ราคาเข็มละ 1,900 บาท หรือครบ 2 โดส จำนวน 3,800 บาท

เป็นราคารวมค่าวัคซีนและค่าบริการของโรงพยาบาลควบค่าประกันวัคซีนโควิด-19 โดยทุกโรงพยาบาลจะใช้อัตราเดียวกันทั้งหมด