รอกด รับสิทธิ์ “คนละครึ่งเฟส 3” เยียวยาอีกรอบ

ข่าวทั่วไป

จากกรณีโควิด-19ที่แพร่ระบาดอยู่ในขณะนี้ส่งผลกระทบให้กับพี่น้องประชาชนเป็นจำนวนมาก เพราะไม่สามารถออกไปทำมาหากินได้สะดวกสบายเหมือนเมื่อก่อนแล้ว จึงทำให้ขาดรายได้ ซึ่งก่อนหน้านี้ทางรัฐบาลก็ได้เปิดโครงการเยียวยาพี่น้องประชาชนอยู่เรื่อยๆ

ล่าสุดเมื่อวันที่ 20 เม.ย. 64 ที่ผ่านมา นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาร์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พลังงาน กล่าวถึงมาตรการเยียวยาช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19ว่า การเปิดประเทศ โดนเฉพาะจ.ภูเก็ต

ยังเป็นไปตามกำหนดเดิมคือ วันที่ 1 ก.ค. 64 ซึ่งความต้องการนักท่องเที่ยวยังมีความต้องการมาเที่ยวภูเก็ต เพราะยังอยู่ในเป้าหมาย โดยการระบาดโควิดรอบนี้ยังไม่ส่งผลกระทบต่อความเชื่อมั่นในประเทศไทย

ซึ่งจำนวนผู้ป่วยที่เพิ่มขึ้นจะค่อยๆลดลงไป ส่วนมาตรการกระตุ้นการลงทุนจะออกมาเป็นแพ็กเกจประมาณเดือน พ.ค. และจะเริ่มมาตรการได้ในเดือนมิ.ย. อาทิ คนละครึ่ง เฟส 3 เราเที่ยวด้วยกัน โดยจะเป็นมาตรการเดิมเป็นส่วนใหญ่

ซึ่งให้กดยืนยันตัวตนรับสิทธิ์ได้รวมถึงยังมีพ.ร.ก.กู้เงินสินเชื่อฟื้นฟูและพักทรัพย์พักหนี้ วงเงิน 3.5 แสนล้านบาท รวมทั้งยังจะมีมาตรการใหม่เพื่อสนับสนุนให้คนมีเงินออมที่มีอยู่ 6-7 แสนล้านบาท ให้ออกมาใช้จ่าย

อยู่ระหว่างกระทรวงการคลังคิดมาตรการ มาตรการที่ออกมาไม่ต้องแข่ง ให้คนที่เคยรับสิทธิ์มาตรการของรัฐบาลอยู่แล้วกดรับสิทธิ์ยืนยัน คนมีเงินก็จะได้ใช้เงินให้เต็มที่ด้วย จะได้ไม่ต้องไปแย่งโครงการคนละครึ่ง