รอง ผบช.ก. เสนอไอเดีย ช่วยเด็กยากจน เรียนออนไลน์ในช่วงโควิด-19

ข่าวทั่วไป

เกิดปัญหาขึ้นจนได้กับการเรียนการสอนออนไลน์ ที่ทำให้ผู้ปกครองบางคนต้องเดือดร้อนหาซื้อโทรศัพท์ให้ลูกหลานกัน ซึ่งก่อนหน้านี้ก็มีข่าวที่ยายหลานคู่หนึ่งได้พากันไปหาซื้อโทรศัทพ์ราคาไม่เกิน 2,000 บาท โดยล่าสุดเมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม 2563 ที่ผ่านมา

พล.ต.ต. ต่อศักดิ์ สุขวิมล รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ได้ออกมาโพสต์เฟซบุ๊ก Torsak Sukvimol ระบุข้อความว่า ” 👀💕ได้อ่านแล้ว มันน่าสงสารครับ อยากทำโครงการรับบริจาคเครื่องมือสอง ไอโฟน5 ,6,7,8,9 หรือ ซัมซุง หรืออะไรก็ได้ ที่สามารถเล่นอินเตอร์เนตได้

เพื่อเยาวชนของชาติที่ครอบครัวไม่พร้อม ยิ่งชั่วโมงนี้เงินทุกบาทมีค่ามากๆสำหรับพวกเขา ประสานค่ายมือถือขอซิมเนตเพื่อการศึกษาฟรีจำกัดชม.อินเตอร์เนต โรคระบาดยังไม่มีวัคซีนป้องกัน ใครจะกล้าส่งลูกไปเรียนรวมกัน หัวอกคนเป็นพ่อเป็นแม่ ลูกคือแก้วตาดวงใจ

สังคมไทยในปัจจุบันพ่อแม่ต้องไปทำงานหาเงินที่ต่างจังหวัดไปขายแรงงานต่างพื้นที่ ฝากลูกไว้กับตายายให้ต้องรับภาระแบบนี้จะเห็นได้ในต่างจังหวัด แล้วพวกเราจะช่วยเหลือเขาอย่างไร กับสถานการณ์แบบนี้ที่ต้องปรับตัวกันทั้งโลก อยากให้เพื่อนพ้องน้องพี่ช่วยกัน

ออกความคิดเห็นในเขิงแก้ไขและพัฒนาเพื่อเด็กๆนะครับ อย่าตำหนิกัน มันจะเป็นประโยชน์ต่อเยาวชน เผื่อเสียงของพวกเราจะดัง และสื่อไปถึงครับ” ซึ่งระบบการเรียนการสอนแบบใหม่นี้ทำผู้ปกครองเดือดร้อนกันสุดๆ แต่ตอนนี้ก็ดูเหมือนว่าทางรัฐบาลเองก็เห็นปัญหานี้แล้ว

แล้วก็เตรียมที่จะแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นนี้และในขณะเดียวกันก็มีเฟซบุ๊ก เสาวลักษณ์ จันทกนก ก็ได้ออกมาโพสต์ภาพเด็กน้อยคนหนึ่ง พร้อมระบุข้อความว่า ” อยากรู้จังเลยใครออกความเห็นเรื่องการเรียนผ่านออนไลท์.. ดูสิ่งที่ท่านนำเสนอแต่รู้มั้ยว่าความลำบาก

มันเกิดขึ้นแล้วสำหรับคนที่เค้ามีทุนน้อย.. ดูเด็กคนนี้ต้องแคะกระปุกมาเพื่ออยากได้เรียนเหมือนเพื่อนๆ​.. ถามเด็กน้อยว่าหนูชื้อไปเล่นเกมส์เหรอลูก…. ป่าวค่ะหนูจะเอาไปเรียนออนไลท์กับเพื่อนๆค่ะคำตอบของเด็กน้อย(พี่ขออนุญาตลงรูปนะค่ะ) ”

ขอบคุณข้อมูล:เสาวลักษณ์ จันทกนก , Torsak Sukvimol

เรียบเรียงโดย:setup999