รอลุ้น ยื่นข้อเสนอแล้ว คืนเงินสมบทประกันสังคม

ข่าวทั่วไป

ถือว่าเป็นข่าวดีของคนที่ทำประกันสังคมเลยทีเดียวงานนี้หลายคนคงรอคอยคำตอบที่ชัดเจนกันอย่างแน่นอนเลยใช่ไหมล่ะคะ หลังจากที่ประชาชนกลุ่มขอคืนไม่ขอทาน ยื่นเรียกร้องต่อรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน แก้กฎหมายประกันสังคม

เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน โดยคืนเงินสมทบชราภาพแก่ผู้ประกันตนหวังว่าจะได้รับข่าวดี นายสุชิต ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน หารือร่วมกับตัวแทนประชาชนผู้ประกันตนในนามเครือข่ายกลุ่มขอคืนไม่ได้ขอทาน

ซึ่งยื่นเสนอเรียกร้องให้สำนึกงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน คืนเงินสมบทชราภาพให้แก่ผู้ประกันตน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน ซึ่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานกล่าวว่า แนวทางที่ทำได้ ณ ตอนนี้คือ ให้สำนักงานประกันสังคม

ไปศึกษารายละเอียดกฎหมาย เพื่อแก้ไข พ.ร.บ.ประกันสังคม เปิดช่องกู้เงินค้ำประกัน สินเชื่อ ซึ่งก็ต้องทำตามขั้นตอนกฎหมาย เพื่อให้เป็นไปตามระเบียบ ให้มีจุดที่ลงตัว เหมาะสมมากที่สุด ถูกต้องตามกฎหมายและพร้อมจะแจ้งความคืบหน้าของการดำเนินให้ได้รับทราบเป็นระยะอย่างชัดเจนต่อไป

ยังไงก็ต้อรอลุ้นกันต่อไปว่าทางกระทรวงแรงงานจะมีอะไรเพิ่มเติมอีกหรือเปล่า เพราะนี้มันเป็นเพียบแค่การยื่นข้อเสนอให้กับทางกระทรวงแรงงานเท่านั้นเอง ยังไงถ้ามีความคืบหน้าอะไรเพิ่มเติมเดี๋ยวจะนำมาอัปเดตให้ได้ทราบกันอีกครั้ง ซึ่งตอนนี้ยังหาข้อสรุปไม่ได้อาจจะมีข้อสรุปให้กับผู้ประกันตนเร็วๆนี้ อย่างไรก็ตามผู้ประกันตนก็ต้องรอติดตามความคืบหน้ากันให้ดีๆนะคะ

ขอบคุณข้อมูล : กระทรวงแรงงาน