รัศมีแข โพสต์ความในใจ กรณีคนผิวสีที่เกิดขึ้นในอเมริกา

บันเทิง

กลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์หลังจากที่เหตุการณ์ของ จอร์จ ฟลอยด์ ชายอเมริกาผิวสี ต้องตายเพราะถูกตำรวจเมืองมินนิอาโปลิส ใช้เข่ากดเข้าที่ท้ายทอยด้านหลัง บริเวณคอนานเกือบ 9 นาที จนเขาร้องหายใจไม่ออกก่อนขาดใจตายเมื่อวันที่ 25 พฤษภาคม

เพียงเพราะใช้เงินดอลลาร์ปลอมซื้อของ กลายเป็นกระประท้วงต่อต้านการกระทำรุนแรงเกินกว่าเหตุขอตำรวจไปทั่วสหรัฐและยุโรป รวมถึงหลายประเทศทั่วโลก งานนี้ก็ทำให้เกิดเป็นแฮชแท็ก #blacklivesmatter

เนื่องจากมีคนพูดถึงกันเป็นจำนวนมากทั่วโลกซึ่งในประเทศไทยเองก็มีคำวิจารณ์ต่างๆนานมากมายเลยทีเดียว ต้องบอกเลยว่ามันโหดร้ายมากจริงๆค่ากับการกระทำแบบนี้ล่าสุด รัศมีแข ฟ้าเกื้อล้น ซึ่งเป็นลูกครึ่งผิวสีผู้ที่เคยโดนทำร้ายมาโดยตลอด

ไม่ว่าจะเป็นคำพูด การกระทำ สายตาต่างๆ ได้ออกมาโพสต์ความในใจว่า ” หลังจากกรณีผิวสีที่เกิดขึ้นในอเมริกา..ผมไม่ได้นิ่งนอนใจนะครับ…ผมคิด..คิดเป็นอาทิตย์ๆจะถามผมว่าจริงหรอ…ที่คนจะทำแบบนั้น..ผมก็เถียงไม่ออก..เพราะผมเจอกับตัวเต็มๆ

ทั้งชีวิต จนตอนนี้ก็ยังคิดว่าเกิดอะไรขึ้นกับมนุษย์เรา อะไรที่ทำให้เรามองข้ามความเท่าเทียมที่แตกต่าง แล้วเลือกที่จะปฏิบัติ หรือ…มนุษย์บางคนไม่สามารถจัดการกับความไม่ชอบ,เกลียดชัง หรือ ไม่ถูกใจกับ คนนั้นทั้งที่รู้จัก..และไม่รู้จัก

แต่สิ่งหนึ่งที่ผมรู้ได้จากเรื่องนี้…นั้นทำให้ผมยิ่งรักคุณพ่อที่เป็นผิวสี ครอบครัว เพื่อนๆกัลยาณมิตรที่ดีๆ ที่รู้จักตัวตนจริงๆ ของผม แล้ว รักผม ในแบบที่ “มนุษย์อย่าง..ผมเป็น” พร้อมแคปชั่นว่า ” “บางทีคำตอบของทุกๆเรื่อง…ควรจะต้องถาม”ผู้กระทำ”#วิถีคิงคอง ”

ขอบคุณข้อมูล:rusameekae