ร.ร ชี้เเจงเเล้ว หลัง กานต์ โพสต์เดือด ลูกถูกไล่ออก

ข่าวทั่วไป

เป็นประเด็นที่หลายคนต่างข้องใจอยู่ตอนนี้หลังจากที่สาวกานต์ วิภากร ได้ออกมาโพสต์ข้อความสุดเดือดของโรงเรียนดังเเห่งหนึ่ง ที่ไล่ลุกสาวออกจากโรงเรียน พร้อมทั้งน้องลอนดอนยังถูกเพื่อนๆที่โรงเรียนรังเเกจนมีอาการซึม เหม่อลอย ไม่สดใสร่าเริงเหมือนเดิม พร้อมทั้งเจ้าตัวยังออกมาเผยเเชทกับทางโรงเรียนเเห่งนี้อีกด้วย

ล่าสุด ทางด้าน ดร.วีระชัย เตชะวิจิตร์ ผู้ก่อตั้งโรงเรียน พร้อมทั้งนายมาโนชย์ สังขรัตน์ ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายผู้ปกครองสัมพันธ์ เเละ มิส คาโรไลน์ ดรัม หัวหน้าครูระดับชั้นประถม ได้ออกมาตั้งโต๊ะเเถลงชี้เเจงเรื่องที่เกิดขึ้นโดยทางโรงเรียนได้เผยว่า

เรื่องลูกสาวของคุณกานต์ที่ถูกกล่าวหาว่าโดนทำร้าย มันไม่เป็นความจริง ที่บอกว่าไม่ให้น้องลอนดอนเข้าเรียน ก็ไม่เป็นความจริงเช่นกัน กฏเหล็กหนึ่งในนั้นของโรงเรียน คือจะไม่มีการทำร้ายร่างกายรังเเก ถ้าเรามีลูกที่ถูกทำร้ายในโรงเรียน ขอถามว่าลูกอยากจะมาโรงเรียนไหม ถ้ามีเรื่องทะเลาะกัน

โรงเรียนเราเป็นโรงเรียนนานาชาติ มีมาตรการในระดับฐานของโลก ทางโรงเรียนให้ความสำคัญของความปลอดภัยมากที่สุด โดยมีบทลงโทาอย่างเข้มงวด ถ้าเกิดเหตุการณ์ที่ทะเลาะกันเกิดขึ้น เเต่การกลั่นเเกล้งรังเเกมันเป็นไปได้ยาก ยืนยันว่ายังไม่เคยได้รับเเจ้งเคสดังกล่าว กรณีที่สงสัยว่ามีเหตุการณ์เราจะเก็บข้อมูลของนักเรียนทั้งสองฝ่าย เเละจะหาผู้เห็นเหตุกาณ์เพื่อซักถามเเละเก็บหลักฐานไว้

ถ้าสอบสวนเเล้วรังเเกกันจริง ก็จะมีบทลงโทษที่สมเหตุสมผล เเละเเจ้งให้ผู้ปกครองทราบ การบูลลี่ที่กล่าวอ้างเป็นไปไม่ได้ด้วยที่จะเกิด ที่อ้างว่าไม่ให้เข้าเรียน ก็เป็นไปไม่ได้ ที่บอกไล่ออกก็ไม่เป็นความจริง วันเเรกที่เปิดเทอมน้องก็ยังมาปกติ เเละวันนี้ก็ยังมา “เหตุผลที่จะให้หยุดพักชั่วคราว ก็ต่อเมื่อผู้ปกครองไม่ได้ชำระค่าเล่าเรียนทั้งๆที่ทวงถาม 3 ครั้งเเล้ว เเต่เรายังเปิดโอกาสให้น้องมาเรียนต่อได้อีก 2 อาทิตย์”

ส่วนกับคุณกานต์อาจจะเกิดเรื่องเข้าใจผิดกันได้ ก็สามารถมาคุยกัน แต่ถ้าจากวันนี้ยังทำให้เสื่อมเสียเกียรติของโรงเรียนอีก เราก็จำเป็นต้องรักษาเกียรติของเราไว้ เรามีการคุยการโทรศัพท์บ้างแต่ยังไม่ได้มีการสรุปอะไรเรียบร้อย เราเชิญให้คุณกานต์เข้ามา แต่ก็ยังไม่ได้เข้ามา

จริงๆแล้วเท่าที่อ่านจากที่คุณกานต์ส่งมา เขาจะพูดเสมอ ทำไมเจ้าของโรงเรียนไม่ติดต่อมาโดยตรง คือผมกับคุณกานต์รู้จักกันมาตั้งแต่น้องไทเกอร์ และก็มีน้องเดียร์ตามมาเรียนถึงม.4 ช่วงนั้นจะเป็นช่วงที่มีความจำเป็นที่น้องต้องไปอยู่โรงเรียนประจำที่อังกฤษ จากนั้นคนที่ 3 น้องลอนดอน ก็เข้ามาเรียนตอนอายุ 3 ขวบ ตอนนั้นเป็นช่วงมีข่าวแล้วบ้าง ก็ภาวนาให้จบเร็วๆ เราเองก็ดูแลน้องที่โรงเรียนอย่างเต็มที่

คือถ้ามีการตั้งใจแกล้งกันจริงๆ เรื่องต้องถึงผม ที่อ่านว่ามีการทุบหากเกิดขึ้นจริงๆ ผมคงต้องเชิญคุณครูออกเพราะดูแลเด็กไม่ดี แต่พอสืบหาแล้วไม่มีเลย ผมไม่ทราบว่าใครเป็นคนเล่าเรื่องนี้ให้คุณกานต์ฟัง และถ้าตอนนั้นมีการแจ้งชัดเจน ผมจะได้ทราบ

ต้องบอกเลยว่าครอบครัวนี้ตั้งแต่คุณเสกเดินมาหาผมตอนพาน้องไทเกอร์มา ผมปลื้มมากเพราะเขาดังมากและเขายังวางใจพาลูกมาเรียนที่โรงเรียนผม ผมเป็นแฟนคลับเขาก็ว่าได้ เรียกว่าเรามีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกันมานานมากทั้งเขาและภรรยา

เเต่พอผมได้ยินเรื่องปุ๊บผมยอมรับว่าตอนเเรกผมพลาดที่ไม่ได้เช็กเเต่พอมาตรวจสอบเเล้วมันไม่มีเหตุการณ์ เกิดขึ้น ถ้ามีคงไล่ตัวผมออกไปเเล้วครับ ไม่ใช่เเค่ครู มันไม่มีจริงๆ เเล้วเด็กในห้องก็ยืนยันว่าไม่มี เลยไม่รู้จะทำยังไงดี เเต่ถ้ามีเอาผลเเพทย์หรือจิตเเพทย์ออกมาจะยินดีมาก ผมยังขอคุณกานต์ไปตั้งเเต่วันเเรก เเละจะช่วยดูให้ เเต่ก็ไม่มีอะไรส่งมาส่วนที่มีการเชิญออก เราไม่ได้มีการเชิญน้องออก บัญชีรายชื่อยังมีชื่อน้องอยู่ เเต่ที่จะให้ออกก็ที่บอกไปครับ

ถ้าเป็นเรื่องจริง เขาน่าจะชี้ตัวเลย ว่าใครเป็นคนทำ โรงเรียนจะได้สืบหาได้ถูก ที่บอกจะฟ้อง 50 ล้าน ยังไม่ทราบครับ ยังไม่ได้คิดถึงขั้นนั้น เราไม่ได้อยากจะทะเลาะกับใคร เพราะเราเป็นสถานที่ศึกษา ยังไม่รู้เลยว่าเขาจะฟ้องอะไร เผลอๆจะกลายเป็นฟ้องเท็จด้วย

ส่วนเรื่องส่วนตัวน้องลอนดอนเจอปัญหาอะไรมา อันนี้เราไม่ทราบ เเต่เขาอยู่โรงเรียนเอาเเฮปปี้ดี ดีใจที่ได้เจอเพื่อน เหมือนเด็กทั่วไปผมอยากขอชื่อหมอ เเต่คุณกานต์ไม่ให้ บอกว่าเป็นเรื่องส่วนตัว ถ้าให่มาโรงเรียนเราก็จะได้รู้เลยว่าเราพร้อมที่จะดูเเลเด็กนักเรียนไหม เราคาดว่าเป็นเรื่องสว่นตัวมากกว่า เเต่เราจะไม่เข้าไปเเตะ นักเรียนคนไหนมีปัญหาเราจะพูดคุยด้วยมากหน่อย

ที่ต้องลบเเชทเพราะมันเป็นเรื่องเด็กมากเกินไป กลัวจะกลายเป็นเครื่องมือ เราอยากปกป้องเด็กเเละหยุดการสนทนาถึงเรื่องนี้ ผมจะพูดอย่างเดียว เเค่ขอใบรับรองเเพทย์หรือจิตเเพทย์ได้ไหม ไม่เชื่อดูของเขาก็ได้ในเมื่อเขาเเคปไว้ 20 ปีที่ตั้งโรงเรียนมา ไล่ออกไปกี่คน เเทบจะไม่มีเลยครับ”

ขอบคุณข้อมูล: tnnthailand

เรียบเรียงโดย:setup999

May