ร.ร.บ้านกุยเเหย่ จ.กาญจนบุรี สั่งปิด หลัง น.ร.ใกล้ชิดชาวเมียนมา ลักลอบข้ามเเดน

ข่าวทั่วไป

เรียกว่าสถานการณ์การเเพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในประเทศเพื่อนบ้าน เริ่มมีการระบาดมากขึ้น พร้อมทั้งล่าสุดยังมีชาวเมียนมา 2 รายได้เดินทางข้ามประเทศเขามาพักอาศัยอยู่บ้านไม่มีเลขที่ ในอำเภอทองผาภูมิ ซึ่งทั้งคู่นั้นมีไข้สูง ทางเจ้าหน้าที่จึงได้นำตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลกุยเเหย่

เเละทั้งคู่ยังมีความเสี่ยงที่จะเป็นผู้ป่วยโควิด-19 จึงทำให้เจ้าหน้าที่ต้องส่งตัวเพื่อไปเก็บหาตัวอย่างต่อไป เเละในบ้านหลังดังกล่าวยังมีเด็กชายอายุ 1 ปี ที่เริ่มมีไข้สูง ทางเจ้าหน้าที่จึงรับตัวเด็กเพื่อไปตรวจหาเชื้อ

ซึ่งต่อมายังมีเด็กนักเรียน 3 คน ของโรงเรียนบ้านกุยเเหย่ ได้ใกล้ชิดกับชาวเมียนที่มาอาศัยอยู่บ้านหลังดังกล่าว ทำให้ทางโรงเรียนให้เด็กทั้ง 3 คน หยุดเรียน เเละเก็บตัวเฝ้าดูอาการอยู่ที่บ้าน 14 วัน เพื่อดูความผิดปกติ

พร้อมทั้งทางเพจ โรงเรียนบ้านกุยเเหย่ ยังได้ออกมาเผยว่า “”ด้วยสถานการณ์โควิด-19 เริ่มมีความเสี่ยงต่อนักเรียนโรงเรียนบ้านกุยแหย่ เนื่องจากมีบุคคลที่กลับจากต่างประเทศ(พม่า)ได้เข้ามาในประเทศไทยโดยผ่านช่องทางธรรมชาติ

มิได้ผ่านด่านตรวจคนเข้าเมืองอย่างถูกต้อง และเข้ามาในพื้นที่ใกล้เคียงกับโรงเรียนและชุมชน ดังนั้นเพื่อเป็นการป้องกันการติดเชื้อจากบุคคลที่มีความเสี่ยง ทางโรงเรียนจึงแจ้งให้นักเรียนหยุดการเรียน ตั้งแต่วันที่ 1- 3กันยายน 2563

และขอให้นักเรียนป้องกันตนเองให้ห่างไกลจากความเสี่ยง งดอยู่ในที่ชุมชน หรือ งดออกจากบ้านโดยไม่จำเป็น *หมายเหตุ หากสถานการณ์ยังมีความเสี่ยงต่อโรคโควิด-19 ทางโรงเรียนจะแจ้งให้ผู้ปกครองและนักเรียนทราบอีกครั้ง”

ขอบคุณข้อมูล: โรงเรียนบ้านกุยแหย่

เรียบเรียงโดย:setup999

May