ร.4 พัน.3 พาทหารใหม่ มาเยี่ยมยายทวด 90 ปี คิดถึงหลาน แต่ไปหาไม่ไหว

ข่าวทั่วไป

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ชาวเน็ตแห่แชร์แลเะข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นอย่างมากในโลกออนไลน์ เมื่อทางเพจเฟซบุ๊กที่ชื่อว่า “ข่าวสารบ้านเฮา” ได้ออกมาโพสต์เรื่องราวชวนยิ้ม เมื่อทวดอายุ90ปี คิดถึงและอยากเจอทหารใหม่

แต่มาไม่ไหว ผบ.ร.4 พัน.3(ผู้อำนวยการฝึก),ผู้ฝึกทหารใหม่ และ จนท.เสนารักษ์ ของหน่วย จึงพาน้องทหารใหม่ไปเยี่ยมเอง โดยทางเพจเฟซบุ๊กดังกล่าวได้ระบุข้อความเอาไว้ว่า “*เมื่อทวดอายุ90ปี คิดถึงและอยากเจอทหารใหม่

แต่มาไม่ไหว เราจึงพาน้องทหารใหม่ไปเยี่ยมเอง*# เพราะเราคือครอบครัวเดียวกัน เมื่อ 15 พ.ย. 63 เวลา 1400 ร.4 พัน.3 ได้นำ พลฯอาคม สุริยาโส ซึ่งเป็นทหารกองประจำการผลัดที่ 2/63 ซึ่งมีฐานะทางบ้านยากจน

และอาศัยอยู่ในพื้นที่ห่างไกล ซึ่งครอบครัวของทหารใหม่เป็นผู้สูงอายุไม่สะดวกในการมาเยี่ยม จึงนำทหารใหม่เดินทางไปเยี่ยมญาติ ณ บ้านตอเรือ ต.วังนกแอ่น อ.วังทอง จ.พิษณุโลก โดยมี ผบ.ร.4 พัน.3(ผู้อำนวยการฝึก),

ผู้ฝึกทหารใหม่ และ จนท.เสนารักษ์ ของหน่วย ร่วมเดินทางไปเยี่ยมเยือน พบปะและมอบของสิ่งของอุปโภคบริโภคเบื้องต้นได้แก่ ข้าวสาร,อาหารแห้ง,ยาสามัญประจำบ้าน และผ้าห่มไว้ใช้(เริ่มเข้าสู่ฤดูหนาว) โดยมี จนท.เสนารักษ์ ให้คำแนะนำ

และอธิบายวิธีการใช้ยาและตรวจโรคเบื้องต้น ผลการปฏิบัติเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ซึ่งครอบครัวทหารใหม่ มีจำนวน 3 คน ได้แก่ ตา,ยา และทวด เมื่อได้เดินทางไปเยี่ยมแล้วทางบ้านรู้สึกดีใจและคลายกังวล มีความรู้สึกที่ดีเกิดขึ้นตลอดจนเป็นการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีของกองทัพ”

เป็นภาพที่น่าประทับใจมาก!

ขอบคุณข้อมูล:ข่าวสารบ้านเฮา

เรียบเรียงโดย:setup999