ลำพูนส่งทีม แพทย์-พยาบาลลงพื้นที่ รพ.สนาม จ.สมุทรสาคร

ข่าวทั่วไป

ต้องบอกเลยว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดในพื้นที่ จังหวัดสมุทรสาคร ยังคงพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ยิ่งมีการเพิ่มมาตรการค้นหาผู้ป่วยในเชิงรุก ทำให้บุคลากรทางการแพทย์ และอาสาสมัครในพื้นที่ไม่เพียงพอ


ต่อปริมาณของผู้ป่วย และงานที่ต้องรับมือ จึงทำให้เกิดความร่วมมือจากพี่น้องในวงการสาธารณสุขให้หลายๆ พื้นที่ ระดมเข้าพื้นที่เพื่อให้ความช่วยเหลือ เช่นเดียวกับนักรบชุดขาว จากจังหวัดลำพูน ที่เตรียมเข้าพื้นที่จังหวัดสมุทรสาครอีก 1 ทีม

โดยทางเพจเฟซบุ๊ก “สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดลำพูน” ได้ระบุข้อความว่า ” นายวรยุทธ เนาวรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน นำหัวหน้าส่วนราชการจังหวัด บุคลากรทางการแพทย์ พยาบาล เจ้าหน้าที่รพ.ลำพูน เจ้าหน้าที่สาธารณสุข แม่บ้านสาธารณสุข ครอบครัว ของผู้ที่เดินทางไปปฏิบัติหน้าที่ร่วมกันส่ง

นายแพทย์สุริยพงณช์ สุริยะพงฑากุล นายแพทย์เชี่ยวชาญ ( ด้านเวชกรรมป้องกัน ) รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดลำพูน หัวหน้าทีมชุดปฏิบัติการ พร้อมด้วยทีมพยาบาลวิชาชีพ  เภสัชกร เจ้าพนักงานสาธารณสุข และพนักงานขับรถ รวม 11 คน ทีมแรกของจังหวัดลำพูน

ออกเดินทางไปปฏิบัติหน้าที่ประจำโรงพยาบาลที่จังหวัดสมุทรสาคร  ระหว่างวันที่ 1-12 กุมภาพันธ์ 2564 เพื่อช่วยดูแลรักษาผู้ป่วย ผู้ติดเชื้อจากโรค โควิด-19  โดยมีเพื่อนร่วมงานและประชาชนที่ทราบข่าวร่วมมอบช่อดอกไม้เพื่อเป็นกำลังใจก่อนเดินทาง

นายแพทย์สุริยพงณช์ สุริยะพงฑากุล กล่าวว่า ขอขอบคุณผู้บริหาร ขอบคุณทุกกำลังใจที่มาร่วมส่งและมอบช่อดอกไม้ให้ในครั้งนี้ โดยจะปฏิบัติหน้าที่ให้ดีที่สุด  ขอฝากให้ประชาชนดูแลป้องกันตนเอง รักษาความสะอาดสวมหน้ากาก ปฏิบัติตามมาตรการ ของกระทรวงสาธารณสุข เพื่อให้ห่างไกลจากโรค โควิด -19

ด้านผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน กล่าวว่า ขอให้ทุกคนปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มกำลังความสามารถเพื่อช่วยสู้กับโรค โควิด -19 สำหรับจังหวัดลำพูน ยังไม่พบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มเติม แต่ยังต้องเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด และขอความร่วมมือพี่น้องประชาชนปฏิบัติตามมาตรการป้องกันอย่างเคร่งครัด”

ขอบคุณข้อมูล:สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดลำพูน

เรียบเรียงโดย:setup999