ลือสนั่น เล็ก-ล าล่า เข้าพิธีแต่งงานเงียบ

บันเทิง

ต้องบอกเลยว่าเป็นอีกหนึ่งคู่ที่โดนจับตามองเรื่องความรักมากโดยตลอด สำหรับคู่ของนักร้องอารมณ์ดีอย่าง ลาล่า อาร์สยาม และหนุ่ม เล็ก เจษฎา ซึ่งก่อนหน้านี้ทั้งคู่ก็มีข่าวรักๆ เลิกๆ กันบ้างตามประสาของคู่รัก

ล่าสุด ทางเพจ “ซีทรู” ได้ออกมาเผยข้อความเกี่ยวกับสาวลาล่าและหนุ่มเล็กว่า “แต่งฟ้าแล่บ? “เล็ก-ลาล่า” ผิดผีทำพิธีขอขมาพ่อแม่ฝ่ายหญิง ตกเป็นข่าวรักกันมานานสำหรับ “เล็ก เจษฎา” กับ “ลาล่า ขวัญนภา เรืองศรี” ที่เดี๋ยวก็มีภาพไปสวีทที่โน่นที่นี่กัน

จนกลายเป็นข่าวมาโดยตลอด แต่กระนั้นพอถูกนักข่าวถามทีไรทั้งสองก็มัจะบอกว่าเป็นเพียงเพื่อนกันเท่านั้น อย่างไรก็ตาม ท่ามกลางกระแสข่าวว่าคู่นี้ รักจริง หรือโปรโมท? ล่าสุดก็มีกระแสข่าวจากเหล่านักร้องคนสนิทที่เม้าท์กันให้แซ่ดว่า “ลาล่า” ได้เข้าพิธีกับ “เล็ก เจษฎา” ไปเป็นเรียบร้อยแล้ว

โดยข่าวเมาท์ดังกล่าวก็มาจากการที่ล่าสุดฝ่ายชายได้จัดแจงผู้หลักผู้ใหญ่พร้อมอุปกรณ์ไปทำพิธีขอขมาครอบครัวฝ่ายหญิงถึงบ้านที่ต่างจังหวัดแบบเร่งด่วนนั่นเอง ทั้งนี้พิธีการขอขมานั้นเป็นเป็นความเชื่อของคนต่างจังหวัดเกี่ยวกับเรื่องการ “ผิดผี” บรรพบุรุษที่มีมาตั้งแต่โบราณ

โดยผู้ที่นับถือเรื่องนี้มีความเชื่อกันว่าหากหนุ่มสาวมีการจับมือถือแขนหรือถึงขั้นเสียตัวถือว่าเป็นความผิดต่อผีปู่ย่าตายายและผีบ้านผีเรือน โดยเฉพาะตัวฝ่ายหญิง หากถูกล่วงเกินแล้วไม่บอกกล่าวแก่ผู้ใหญ่ให้รับทราบ ถือเป็นการไม่เคารพต่อผีบรรพบุรุษที่คอยปกป้องดูแลรักษา จะทำให้ลูกหลานหรือครอบครัวถูกลงโทษ

เช่น ทำให้เกิดความเจ็บป่วยทำให้ได้รับเคราะห์ภัยต่างๆ วิธีการแก้ไขการผิดผีก็คือฝ่ายชายจะต้องนำธูปเทียน ดอกไม้ และเครื่องเซ่นไหว้ไปทำการขอขมาผีฝ่ายหญิง โดยการขอขมานั้นก็จะมีสองแบบ คือถ้าตกลงให้หนุ่มสาวอยู่กินกันฉันสามีภรรยาจะเรียกว่า “ใส่ผี”

แต่ถ้าไม่ตกลงจะเรียกว่า “เสียผี” อย่างไรก็ตามข่าวเม้าท์ในวงการบันเทิงถึงการไปทำพิธีที่บ้านของทั้งสองนั้นจะเป็นจริงหรือเปล่า หรือถ้าจริงจะเป็นการเสียผีแบบที่แต่งงานเลยหรือเปล่าอันนี้ต้องรอดูต่อไป…” ไม่รู้ว่าข่าวลือดังกล่าวเป็นเรื่องจริงหรือเปล่านะคะ งานนี้คงต้องรอให้ทั้งคู่ออกมาชี้แจง

ขอบคุณข้อมูล:ซีทรู , lala_bigflower , lek_jessada

เรียบเรียงโดย:setup999