ลุงพล-ป้าแต๋น เครียดหนัก เร่งหาทนายใหม่ หลังทนายตั้ม ขอถอนตัว

ข่าวทั่วไป

จากกรณีของ ลุงพล ไชย์พล วิภา กับ ป้าแต๋น สมพร หลาบโพธิ์ ผู้ต้องหาคดีฆ่า น้องชมพู่ เด็กหญิงวัย 3 ขวบ ที่หมู่บ้านกกกอก จังหวัดมุกดาหาร ก่อนหน้านี้ทาง ทนายตั้ม ษิทรา เบี้ยบังเกิด พร้อมด้วยทีมทนายความทั้งหมดก็ได้ขอถอนตัวการทำคดีให้กับ ลุงพล ป้าแต๋น โดยให้เหตุผลว่ามีความคิดเห็นไม่ตรงกัน

ซึ่งในขณะเดียวกันก็มีประเด็นดราม่าเกิดขึ้นหลายๆคนสงสัยสาเหตุที่แท้จริงของการถอนตัวของ ทนายตั้ม กันเป็นจำนวนมากเลยทีเดียวจึงทำให้ทนายบางคนถึงกับต้องออกมาวิเคราะห์ว่ามันเกิดอะไรขึ้นกันแน่

ล่าสุดเมื่อวันที่ 1 ธ.ค. 64 ที่ผ่านมา ลุงพล ป้าแต๋น ก็ได้ตั้งโต๊ะแถลงข่าวหลังจากที่ทาง ทนายตั้ม พร้อมทีมทั้งหมดถอนตัวไม่ทำคดี น้องชมพู่ ให้อย่างกะทันหัน

โดยทางด้านลุงพล บอกว่า จากเหตุทีมทนายความได้ถอนตัวไม่ทำคดีแล้วนั้นตนเองก็ไม่ทราบมาก่อน เพราะทนายความไม่ได้แจ้งมาที่ตน ตนทราบจากมีคนแคปฯ ข้อความแล้วส่งมาให้

ครั้งแรกที่ทราบก็ตกใจ หลังทราบเรื่องตนได้โทร.หาทนาย 3 ครั้ง แต่ไม่รับสาย หลังจากนั้นก็ไม่ได้ติดต่อทนาย ตนกับทางทีมทนายไม่มีปัญหาอะไรกัน

และวันที่ 22-23 พ.ย.ที่ผ่านมาตนได้ไปรับประทานข้าวด้วย ก่อนทนายเดินทางกลับ ส่วนประเด็นขัดแย้งทะเลาะกันนั้น ยืนยืนว่าไม่มี ส่วนการหาทนายความใหม่นั้น

ตนกังวลเรื่องค่าใช้จ่ายในการหาทนายใหม่มาดูแลคดี เชื่อว่าต้องใช้เงินจำนวนมาก ส่วนเรื่องสำนวน มีทนายความ ลุง และป้าเท่านั้นที่รู้ ไม่น่าจะใช่เหตุผลที่ทนายความถอนตัว

หลังจากที่เรานัดพร้อมในวันที่ 8 มีนาคม ก็เหลืออีกไม่กี่เดือน ด้าน ป้าแต๋น เผยว่า เรื่องค่าทนายนนั้นทนายตั้มไม่ได้เรียกร้องอะไร เข้ามาทำด้วยใจ มาช่วยด้วยใจ

ส่วนเอฟซีบอกเงินบริจาคจำนวน 10 ล้านบาทนั้นตนเองก็แน่ใจ เพราะไม่มีหลักฐานเราไม่รู้ ส่วนการหาทนายก็ปรึกษากันอยู่ว่าเราจะหาทนายที่ไหนแต่ต้องให้ทันตามที่ศาลนัดวันที่ 8 มี.ค. 65