ลูกชายเท่ง เถิดเทิง เครียด ปมโดนตุ๋นเงิน

บันเทิง

หลายคนคงเคยเห็นหน้าเห็นตาและรู้จักกันตั้งแต่เด็ก สำหรับ โหงวเฮ้ง ลูกชายคนโตของตลกชื่อดัง เท่ง เถิดเท่ง เพราะตั้งแต่เด็กเขาก็มักจะตามคุณพ่อไปถ่ายรายงานอยู่ตลอด แต่ตอนนี้โตเป็นหนุ่มแล้วผันตัวมาเป็นยูทูบเบอร์สร้างรายได้ให้กับตัวเองแถมยังช่วยแบ่งเบาภาระพ่อแม่ได้มากๆเลยทีเดียวคะ

ล่าสุด โหงวเฮ้ง ได้ไปออกรายการ ถกไม่เถียง ทางช่อง 7 เปิดใจปมโดนตุ๋นเงินหลักล้าน เจ้าตัวบอกเครียดกลัวพ่อเสียชื่อ พร้อมกับวอนเจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งตามหนุ่มแสบโกงเหยื่อนับหลายราย

โหงวเฮ้ง เล่าว่า ก่อนหน้านี้ตนทำธุรกิจมาก่อน มีช่องยูทูปที่มีฐานแฟนคลับพอสมควรเลยอยากทำแบรนด์เสื้อผ้าวัยรุ่น โดยมีการคุยกับหลายๆแบรนด์เพื่อที่จะทำงานร่วมกัน แล้วมาตกลงผลงใจกับคนนี้ โดยตนรู้จักกับหนุ่มคนดังกล่าวทางเฟซบุ๊กซึ่งเขาทักเข้ามา คุยกันหลายครั้ง ตนเห็นเพจของเขามีคนติดตามเยอะ

ทำให้เชื่อว่าเป็นคนทำธุรกิจจริงๆ หลังจากที่ตนสึกออกมา ก็ได้นัดเจอกันที่ไอคอนสยามเพื่อพูดคุยเรื่องธุรกิจกัน ก่อนที่จะชวนลงทุนทำเสื้อเพื่อจะนำเงินที่ได้ส่วนหนึ่งไปมอบให้กับสถานปฏิบัติธรรมที่ตนไปบวช

ตนเห็นว่าจะนำเงินรายได้ไปช่วยเหลือที่สถานปฏิบัติธรรม และทราบว่าแม่ของเขาก็ทำงานอยู่ในที่ดังกล่าวด้วย จึงโอนเงินร่วมลงทุนเข้าบัญชี ที่เขาแจ้งไว้โดยครั้งที่ 1 โอนไปจำนวน 160,000 บาท เมื่อวันที่ 14 มี.ค. 65 ครั้งที่ 2 ได้โอนเงินจำนวน 31,410 บาท เมื่อวันที่ 22 มี.ค. 65 และครั้งที่ 3 วันที่ 26 มีนาคม โอนไปอีก 6,980 บาท

หลังจากนั้นต่างคนต่างก็ไปขายเสื้อในช่องทางของตัวเอง เขาบอกว่าขายดีมีคนจองเข้ามาเยอะ มีการโชว์บัญชีให้ดูซึ่งเป็นบัญชีของแฟนเขา หลังจากนั้นก็มีการนัดส่งมอบเสื้อให้กับลูกค้า ที่สั่งจองเข้ามาในเพจของตน จำนวน 399 ตัว ราคาตัวละ 3,490 บาท

แต่เมื่อถึงกำหนดกลับถูกบ่ายเบี่ยงและเลื่อนไปเรื่อย จนสุดท้ายเขาอ้างว่าจะขอนำเงินส่วนนี้ไปช่วยแฟนก่อน เพราะพี่ชายแฟนขับรถชน ตนก็เริ่มเอะใจ แต่ยังไม่คิดว่าเขาโกง เพราะเขายอมรับว่าเอาเงินเราไปใช้ก่อน แต่ต่อมา ทราบว่าเขาไม่ได้ทำธุรกิจเสื้อผ้าตามที่กล่าวอ้างมาตั้งแต่ต้น จึงรู้ว่าถูกหลอกให้ร่วมลงทุน ทำให้ต้องสูญเงินรวมกับเพื่อน

กว่า 300,000 บาท ไม่ใช่แค่ตนที่โดนหลอก ยังมีคนที่สั่งซื้อเสื้อกับตนด้วย มันไม่ใช่แค่ทำให้ตนเสียเงิน แต่ยังทำให้เสียชื่อเสียงด้วย ตนเลยไปหาแม่เขา แล้วเจอแฟนเขาซึ่งอายุแค่ 17 ปี แล้วแฟนเขาเองก็โดนหลอกให้เปิดบัญชีม้าด้วย

และจากที่สืบประวัติมาพบว่าเคยถูกตำรวจจับกุมเมื่อ 14 เม.ย. 64 ข้อหาฉ้อโกง หลอกขายหน้ากากอนามัย ผู้เสียหายสูญเงินกว่า 300,000 บาท และตอนนี้มีหมายจับกว่า 10 คดี ทั้งไปหลอกนอนที่โรงแรมฟรี โดยอ้างว่าเป็นลูกนักการเมืองใหญ่

ตอนแรกตนเครียดมากกลัวจะเป็นข่าวเสียชื่อพ่อไม่อยากบอกพ่อเพราะกลัวพ่อจะเครียดและทำงานไม่ได้ แต่สุดท้ายก็ตัดสินใจที่จะคุยกับพ่อ ซึ่งพ่อบอกว่าถ้าเฮ้งบริสุทธิ์ใจไม่ต้องกลัวลูกถ้าลูกเท่งจะเป็นข่าวเพราะถูกโกงเดินเต็มตัวลูกไม่ต้องกลัว

ขอบคุณข้อมูล : รายการ ถกไม่เถียง