ลูกสาวโวย ศูนย์คนชรา จ้างเดือนละหมื่นเจ็ด แต่ปล่อยให้พ่อเป็นแผลกดทับ

ข่าวทั่วไป

ต้องบอกเลยว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ชาวเน็ตแห่แชร์กันเป็นจำนวนมากในโลกออนไลน์ ล่าสุด รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ได้รายงานความคืบหน้ากรณีลูกสาวโพสต์ขอความเป็นธรรมจากการฝากพ่อที่เป็นผู้ป่วยติดเตียง

หลังเข้ารับการผ่าตัดสะโพกไว้กับศูนย์ดูแลผู้สูงอายุแห่งหนึ่งย่านสุทธิสาร ด้วยค่าจ้างเดือนละ 17,000 บาท แต่ทางศูนย์กลับปล่อยให้พ่อเป็นแผลกดทับจนติดเชื้อที่หลัง โดยคุณโบว์ เจ้าของเรื่องราว เปิดเผยว่า

ตนฝากพ่อไว้ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ จนเมื่อปลายเดือนมีนาคม พ่อโทรมาหา บอกว่าเจ็บหลัง ตนจึงแจ้งเจ้าหน้าที่ศูนย์ ทางเจ้าหน้าที่ก็แจ้งกลับว่าเป็นแค่ผื่นผ้าอ้อม ก่อนที่วันต่อมาทางศูนย์โทรมาแจ้ง ให้มารับพ่อไปโรงพยาบาล

ตอนเห็นแผลที่หลังพ่อก็ตกใจ ซึ่งหมอวินิจฉัยว่าแผลผื่นแดงน่าจะติดเชื้อรา เบื้องต้นอยู่ระหว่างนำชิ้นเนื้อไปตรวจสอบ รวมถึงมือกับขา ก็มีคราบสกปรกคล้ายเชื้อราสีขาวด้วย  ส่วนสาเหตุคาดส่าเพราะเจ้าหน้าที่ดูแลไม่ดีพอ

หลังจากถามพ่อจึงทราบว่าพ่อเคยต้องนอนจมปัสสาวะที่เตียงทั้งคืนจนเช้า รวมถึงที่ผ่านมาต้องเช็ดตัวเอง เพราะเจ้าหน้าที่ไม่ทหให้ ส่วนการสระผมทางศูนย์ก็สระให้เดือนละครั้งเท่านั้น ทั้งนี้ หลังเกิดเรื่องตนก็ร้องเรียนขอเงินค่าจ้างคืน 1 เดือน

แต่ทางศูนย์ไม่ยินยอม ก่อนจะมายินยอมภายหลัง พร้อมจ่ายค่ารักษาพยาบาลให้ 2,577 บาท และเสนอให้เอาพ่อลับไปอยู่ฟรี 7 วัน แต่ตนไม่เอา ด้านศูนย์ดูแลผู้สูงอายุคู่กรณี เปิดเผยยืนยันว่า เจ้าหน้าที่ดูแลผู้สูงอายุทุกคนอย่างดี

มีเจ้าหน้าที่ 4 คนดูแลผู้สูงอายุ 10 คน ซึ่งลุงรายนี้ที่ผ่านมามีอารมณ์ฉุนเฉียว เจ้าหน้าที่จะรู้กัยว่าจะร้องปวดแผลทุก 5 นาที และที่ผ่านมาก็ดูแลพลิกตัวให้ตลอด เบื้องต้นยื่นข้อเสนออีกฝ่ายไปแล้วเพื่อยุติเรื่อง แต่อีกฝ่ายไม่รับ

ขอบคุณข้อมูล:รายการเรื่องเล่าเช้านี้

เรียบเรียงโดย:setup999