วรเทพ ประกาศลาออก เนชั่น อีกคนแล้ว

ข่าวทั่วไป

ทยอยกันลาออกอย่างต่อเนื่องเลยทีเดียวค่ะ สำหรับ ทางเจ้าหน้าที่ และผู้ประกาศข่าวช่อง เนชั่น อย่างก่อนหน้านี้ก็ กนก รัตน์วงศ์สกุล ที่ทำงานมากว่า 24 ปี แล้ว ล่าสุด ต้น วรเทพ พิธีกรของช่องเนชั่น ก็ได้ลาออกแล้ว และโพสต์ชี้แจงเหตุผลที่ลาออกว่า   “**ผมขอย้ำจุดยืนของตัวเอง มิได้ฝากคำว่า”หนักแผ่นดิน”ถึงใครทั้งสิ้น ขอความกรุณาอย่านำไปเขียนข่าวให้เป็นเรื่องเลยครับ**

ผมมีโอกาสได้ทำงานที่เนชั่นเป็นครั้งแรกในวันอาทิตย์ที่ 10 มิถุนายน 2561 ในรายการ ใช่หรือไม่ ได้รู้กัน นับนิ้วมาจนวันนี้ก็เกินกว่า 2 ปีแล้ว ตลอดระยะเวลาสองปีเศษๆ ผมได้รับความร่วมมือที่ดีมากทั้งจากผู้บริหาร พี่ๆน้องๆ ทีมงานทุกคน ที่เต็มที่กับงานและหน้าที่ที่ได้รับมอบหมาย

ที่เป็นเกียรติกับผมมากที่สุด คือการมีโอกาสทำหน้าที่ในรายการ คมชัดลึก รายการที่อยู่คู่กับเนชั่นมานานแสนนาน  รวมถึงรายการเนชั่นเจาะข่าวเช้า รายการคมชัดลึกสุดสัปดาห์ รายการเนชั่น บิส อินไซด์ และรายการเคลียร์ให้จบ ที่ให้โอกาสผมได้พัฒนาตัวเองขึ้นเรื่อยๆ

แต่เมื่อถึงวันหนึ่ง ภาระ หน้าที่ รวมถึงคำว่าอุดมการณ์ ก็นำมาสู่ความเปลี่ยนแปลงอีกครั้งในชีวิตบนทางที่ต้องเลือก ผมขอขอบคุณผู้บริหารเนชั่นทุกท่านที่มองเห็นศักยภาพและเชื่อมั่นในตัวผม ทีมงานทุกคนที่ร่วมกันให้โอกาสผม ผมมีความสุขที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของเนชั่นทีวี22 ถึงแม้จะเพียงเวลาสั้นๆ ก็ตาม

ผมขอขอบคุณผู้ใหญ่ที่ผมนับถือทุกท่านที่ได้ให้คำชี้แนะ คำปรึกษาด้วยความห่วงใยมาตลอด  ขอบคุณผู้ชมทุกท่านที่เป็นกำลังใจเสมอมา  ขอบคุณแฟนเพจที่ติดตาม พูดคุยและส่งกำลังใจให้ผมเสมอ สิ่งที่ผมได้รับจากทุกท่านมันมีคุณค่ามากจริงๆ ผมมิใช่คนดังหรือคนมีชื่อเสียง ผมไม่ใช่พิธีกรแม่เหล็กที่ดึงดูดผู้ชมได้ทั้งหมดทุกคน ผมเป็นคนทำงานที่มีทั้งคนชอบและไม่ชอบในแนวทางตัวตน ผมยังคงต้องปรับปรุงตัวเองเพื่อให้ทำงานที่รักได้ดียิ่งๆขึ้น

แต่สิ่งหนึ่งที่ผมยึดมั่นมาโดยตลอด นั่นคือคำสอนของพ่อที่สอนไว้ว่า ‘เรามีโอกาสได้เกิดบนแผ่นดินไทย เป็นคนไทย ทำมาหากินเลี้ยงชีพบนดินผืนนี้ ถึงเเม้บรรพบุรุษเราจะอพยพหนีร้อนมาพึ่งเย็นจากเมืองจีน แผ่นดินแห่งความสงบร่มเย็นนี้ เป็นแผ่นดินที่บรรพมหากษัตริย์ไทยทุกพระองค์ได้ทรงสร้างไว้ เพื่อให้ทุกคนได้ใช้ชีวิตอย่างมีความสุข

ดังนั้น เราต้องกตัญญู รู้คุณ จงรักภักดี และร่วมกันปกป้องแผ่นดินผืนนี้จากคนที่จะมาบ่อนทำลาย’ และที่สำคัญที่สุดในคำพ่อสอน นั่นคือ ‘ลูกจีนอย่างเราต้องอย่าได้ทำตัวเป็นคนหนักแผ่นดินด้วยการไม่จงรักภักดีเสียเอง’ ดังนั้น ไม่ว่าผมจะอยู่ที่ไหน คำสอนของพ่อก็จะตามไปอยู่ทุกที่ ผมยังคงมั่นคงในความคิด ในจุดยืนที่มีมาเสมอ ขอบคุณอีกครั้งสำหรับทุกๆอย่าง แล้วพบกันใหม่ ด้วยหัวใจดวงที่ใหญ่กว่ากำปั้นเหมือนเดิมครับ 10 พ.ย. 63 ต้น วรเทพ”

ขอขอบคุณ :  Ton Worathep Suwattanaphim

เรียบเรียงโดย : setup999

kan