วัน อยู่บำรุง ชี้แจงภาพถ่ายคู่ เพนกวิน พร้อมย้ำจุดยืน

บันเทิง

เมื่อวันที่ 23 พ.ย. 2563 นายวัน อยู่บำรุง ส.ส. เพื่อไทย ได้ออกมาโพสต์ภาพคู่กับ เพนกวิน พริษฐ์ ชิวารักษ์ แก่นนำกลุ่มธรรมศาสตร์และการชุมนุม โดยเป็นการแจงถึงคนบางกลุ่มที่นำภาพดังกล่าว ไปใส่ข้อความที่ตนเองไม่ได้พูด

สร้างความเข้าใจผิดว่า “สู้นะไอ้น้องรัก พี่วันไปทิ้งน้องเพนกวินกำลังใจมีอยู่ให้เต็มร้อยครับ รู้ว่าเหนื่อย รู้ว่าหนัก แต่เราถอยไม่ได้แล้ว สู้ไม่ถอยครับ” โดยวันได้ระบุข้อความเอาไว้ว่า “ภาพนี้คือภาพจริง งานวันเกิดของผมที่บางบอน

เดือนสิงหาคมปี2562(ก่อนมีม็อบ)  แต่ข้อความในภาพไม่ใช่ของผม!!! ผมขอยืนยันตามเดิม แกัไขรัฐธรรมนูญ รักประชาธิปไตย ไม่เอาประยุทธ์ เลือกตั้งใหม่ #เทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ ปล.เจ็ดแปดวันก่อนผมโทรคุยกับน้องเพนกวิน

ถามไถ่สารทุกข์สุกดิบและอวยพรให้ปลอดภัย ส่วนใครจะคิดอ่านอย่างไรผมไม่อาจไปละเมิดสิทธิของเขาได้ ทุกคนมีเหตุผลส่วนตัว ผมไม่อาจก้าวล่วง #เข้าใจตรงกันนะ” ซึ่งหลังจากโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ไปในโลกออนไลน์

ชาวเน็ตก็เข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมากว่าสู้ๆครับท่านสส.คนของประชาชนก็แบบนี้แหละรับทุกคนทุกสีสิ่งใดถูผิดชี้แจงใด้ฉับใว..รักวันเท่ากับพ่อเฉลิมสสตลอดการของคนไทย , ทุกอย่างมันตรวจสอบได้ พี่หนุ่มๆชัดเจนอยู่แล้ว

ผมอยู่ข้างพี่ครับ , ท่านพี่ต้องระวังการถ่ายภาพคู่ครับ ใครจะว่าหยิงแต่คนไม่หวังดีนำรูปไปแปลเป็นอื่นโดยเราไม่รู้ตัวคนรับพี่ , ชอบเอนเนอร์จี้ป๋าครับ ปกป้องสถาบัน แต่ไม่โหน และไม่เอาเผด็จการ สามารถคุยกับผู้ที่เห็นต่างได้อย่างปกติ

 

ขอบคุณข้อมูล:วัน อยู่บำรุง

เรียบเรียงโดย:setup999