วาววา เล่านาทีวิกฤต ช่วยเหลือผู้ป่วยที่ต้องการออกซิเจน

บันเทิง

เรียกได้ว่าจากสถานการณืการแพร่ระบาดของไวรัสดควิด-19 ในประเทสไทนตอนนี้ยังคงน่าเป็นผลเป็นอย่างมาก เนื่องจากยอดผู้ติดเชื้อและยอดผู้เสียชีวิตยังคงเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ แต่ที่วิกฤตไปมากกว่านั้นคือโรงพยาบาลในหลายๆ พื้นที่เตียงเต็ม

ทำให้ผู้ป่วยต้องรักษาตัวอยู่ที่บ้าน เพื่อรอเตียงว่าง งานนี้ทำเอาคนดังในวงการบันเทิงอยู่เฉยไม่ไหว ยื่นมือเข้าช่วยเหลือพี่น้องประชาชนในยามวิกฤต ซึ่งหนึ่งในนั้นก็มีนักแสดงสาวมากความสามารถอย่าง วาววา ณิชชา ด้วย

ล่าสุด สาววาววา ได้เผยภาพและคลิปนาทีวิกฤติ ช่วยเหลือผู้ป่วย ที่ต้องการออกซิเจน โดยได้เผยว่า “เนื่องจากระหว่างที่ ทีม @bangkokcommunityhelp ไปแจกของตามบ้านในชุมชน

เราไปเจอเคสคุณลุงที่อาการหนักระหว่างลงพื้นที่ ทำให้เราต้องช่วยหาถังออกซิเจน เพื่อช่วยชีวิตคุณลุง อย่างที่เห็นในภาพและวีดีโอ(ที่วาโพสเมื่อวาน) ทาง @bangkokcommunityhelp

จึงพยายาม จัดซื้อถังออกซิเจนเพิ่ม ในกรณีฉุกเฉิน ซึ่งคนในชุมชนติดเชื้อและรอเตียงอยู่ เป็นจำนวนมาก ทุกคนสามารถช่วยสนับสนุนพวกเราได้นะคะ 🙏🙏🙏🙏

นอกจากจะออกไปแจกจ่ายอาหารในพื้นที่ ทุกวัน ช่วยชีวิตเฉพาะหน้าแล้ว ตอนนี้ @bangkokcommunityhelp ยังพยายามทำพื้นที่กักตัวเพิ่ม สำหรับผู้ที่ติดเชื้อ ที่กำลังรอเตียงอยู่

ซึ่งสำคัญมากในการลดการติดเชื้อภายในครอบครัว เพราะคนในชุมชน อาศัยอยู่ในพื้นที่จำกัด ครอบครัวอยู่รวมกัน ถ้าคนติดไม่ออกไปหาที่กักตัว คนอื่นในครอบครัวก็จะติดกะนไปหมด

ทีมงานได้ใช้ วัด ทำเป็นสถานที่กักตัวได้มากกว่า 100 เตียง แต่ตอนนี้เตียงเต็มหมดแล้ว เลย จะให้โรงเรียนที่เคยไปทาสีและซ่อมแซมไว้เป็นที่กักตัว สำหรับผู้ติดเชื้อ รอเตียง

ซึ่งตอนนี้มีจำนวนกว่า 500 ที่รอการช่วยเหลืออยู่ จำเป็น และเร่งด่วนอย่างมาก ต้องการเงินเพื่อนำไปซื้อเต็นท์ และที่นอน สำหรับผู้ป่วยรอเตียง ที่ต้องแยกออกมากจากครอบครัวที่ยังไม่ติดเชื้อค่ะ”

ขอบคุณข้อมูล:wawwa_nc

เรียบเรียงโดย:setup999