วีระ สมความคิด ชี้ ป.ป.ช. ยอมรับในยุค คสช. การทุจริตอยู่ในภาวะวิกฤติ

ข่าวทั่วไป

เมื่อวันที่ 9 ธ.ค. 63 ที่ผ่านมา ที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุกจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) พล.ต.อ.วัชรพล ประธานป.ป.ช. ได้ยอมรับสถานการณ์คอร์รัปชั่นไทยเข้าขั้นวิกฤต เป็นตัวเลขรับเรื่องทุจริต 3 ปี โดยเฉพาะปี 62มีการทุจริตเกี่ยวกับการจัดซื้อจัดจ้างมากที่สุดคือกว่าสองแสนล้านบาทเลยทีเดียว

ล่าสุด วีระ สมความคิด เลขาธิการเครือข่ายประชาชนต่อต้านคอร์ปชันได้ออกมาโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว โดยระบุว่า ” ความจริงที่ไม่สามารถปกปิดกันได้อีกต่อไปพล.ต.อ.วัชรพล ประสารราชกิจ ประธาน ป.ป.ช.(เด็กของประวิตร) ยืนยันเองว่า “การทุจริตของประเทศไทยในยุค คสช. อยู่ในภาวะวิกฤติ”

ชัดเจนแล้วนะว่า รัฐบาล คสช. ที่ได้อำนาจมาจากการยึดอำนาจ ทำรัฐประหาร ฉีกรัฐธรรมนูญปี 2550 ทิ้ง แล้วร่างรัฐธรรมนูญฉบับปี 2560 ซึ่งรัฐบาลเผด็จการทหาร คสช.(รัฐบาลประยุทธ์) เที่ยวป่าวประกาศว่าเป็นรัฐธรรมนูญฉบับปราบโกง แต่ความจริงเป็นเพียงการโฆษณาชวนเชื่อให้บรรดาสลิ่มทั้งหลาย

มาร่วมลงมติสนับสนุนรับร่างรัฐธรรมนูญฉบับปี 2560 เมื่อร่างรัฐธรรมนูญผ่านการลงมติ และประกาศใช้มาตั้งแต่วันที่ 6 เมษายน 2560 ปัญหาการทุจริตในสังคมไทยก็ไม่ได้ลดลงเลย มีแต่จะเพิ่มมากขึ้นทุกวัน ยอมรับกันได้แล้วนะ เพราะมันชัดเจนจนไม่ต้องมาแถมาโกหกกันอีกต่อไป

รัฐบาลเผด็จการทหารคสช.(รัฐบาลประยุทธ์)มันล้มเหลวในทุกๆด้าน โดยเฉพาะในเรื่องเกี่ยวกับการป้องกันและปราบปรามการทุจริต ขนาดประธาน ป.ป.ช. เด็กของประวิตรเองก็ยังต้องออกมายอมรับในวันนี้ว่า เฉพาะในปี 2562 มีการทุจริตเกี่ยวกับการจัดซื้อจัดจ้างมากที่สุดคือกว่าสองแสนล้านบาท(207,260 ล้านบาท)

ความจริงตัวเลขการทุจริตเกี่ยวกับการจัดซื้อจัดจ้างมันสูงกว่านี้มาก มันสูงขึ้นทุกปีสูงขึ้นมาตั้งแต่เผด็จการทหาร คสช. ทำการรัฐประหารตั้งแต่ 22 พฤษภาคม 2557 สาเหตุเกิดมาจากหลังภายการทำรัฐประหาร รัฐบาลเผด็จการทหาร คสช. ทำการยกเลิกการจัดซื้อจัดจ้างตามระเบียบว่าด้วยการพัสดุปี 2535

และให้ใช้วิธีการจัดซื้อจัดจ้างด้วยวิธีพิเศษเกือบทั้งหมด ทำให้หน่วยงานราชการต่างๆโดยเฉพาะกองทัพต่างๆ หากินกับการทุจริตกันพุงกางไปเลย ประเทศไทยเสียหาย ฉิบหายมากที่สุดก็ในยุคเผด็จการทหาร คสช. นี่แหละที่ ชั่ว เลว ระยำ อย่างที่สุด หรือใครจะเถียงว่าไม่จริง ประธานป.ป.ช. ยังยอมรับเองเลยนะ#IHERETOOออกไป ”

ขอบคุณข้อมูล:วีระ สมความคิด

เรียบเรียงโดย:setup999