ศบค. ตอบแล้ว ปมวันหยุดชดเชยสงกรานต์ เดือนกรกฎาคมจะได้หยุดหรือไม่ (คลิป)

ข่าวทั่วไป

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ส่งผลให้พี่น้องประชาชนต้องงดการเล่นน้ำสาดน้ำในวันสงกรานต์ 2563 เพื่อป้องกันความเสี่ยงในการนำเชื้อโรคจากคนหนึ่งไปสู่อีกคนหนึ่ง รวมถึงการงดกราบไหว้รดน้ำดำหัวขอพรผู้ใหญ่

แม้ว่าเป็นประเพณีที่ดีงาม ปฏิบัติกันมานานในสังคมไทย แต่สงกรานต์ปีนี้ควรที่จะหลีกเลี่ยงเพราะลูกหลานอาจมีโอกาสนำเชื้อไปติดผู้สูงอายุได้ง่าย แต่ก็สามารถที่จะสรงน้ำพระอยู่ที่บ้านได้ แต่ควรที่จะเว้นระยะห่างระหว่างบุคคล 1-2 เมตร และต้องใส่หน้ากากอนามัยทุกคน

ล่าสุด วันที่ 1 มิถุนายน 2563 นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษก ศบค. กล่าวถึงกรณีที่มีคนถามว่าวันหยุดชดเชยสงกรานต์ที่ไม่ได้หยุดในเดือนเมษายนที่ผ่านมา มีโอกาสที่จะได้หยุดในเดือนกรกฎาคมนี้หรือไม่ว่า ช่วงเวลาในอนคตนั้นถูกกำหนดได้ในปัจจุบัน

ถ้าเราสามารถผ่านเหตุการณ์ระบาดไปได้อย่างดี เหมือนที่เคยผ่านมา เดือนกรกฎาคมก็มีโอกาสที่จะเกิดขึ้น ฉะนั้นขอความร่วมมือให้ทุกคนดูแลสุขลักษณะตัวเองก่อน เช่น การสวมหน้ากากอนามัย การทำความสะอาด เพราะนอกจากโรคโควิด-19 ที่เป็นควาามเสี่ยงแล้ว

โรคอื่นๆ ก็เสี่ยงด้วยเช่นกัน ตัวอย่างที่เห็นได้ชัดคือ ความแออัดที่อยู่ในห้าง อยู่ในร้านค้า โดยเฉพาะวันแรกที่มีมาตรการผ่อนปรนขั้นต่างๆ คนก็จะระวังตัวน้อยลง จึงขอให้ประชาชนระมัดระวังตัวด้วย ถ้ารู้ว่าที่ไหนคนจะแน่นอย่าไปเลย

“วันนี้ถ้าเราพร้อมเพรียงกัน พร้อมใจกันเป็นไปได้ว่า เห็นแต่ความเรียบร้อย เห็นแต่ภาพดีๆ ที่จะเกิดขึ้น แล้วเราก็จะมีอนาคตร่วมกันว่า กรกฎาคมนี้ ไม่มี พ.ร.ก. ฉุกเฉิน กรกฎานี้ จะมีวันหยุดของเราเพิ่มเติม กรกฎานี้เราไม่มีโควิด-19 ในประเทศไทยทั้งหมด เป็นความหวัง ความฝัน เราจะได้ทำร่วมกันตั้งแต่วันนี้เดี๋ยวนี้”

เรียกได้ว่าพี่น้องประชาชนนั้นยังคงมีหวังนะคะว่าเดือนกรกฎาคมนี้อาจจะได้หยุดชดเชยในวันสงกรานต์ ถ้าสถานการณ์โควิด-19 สามารถผ่านไปด้วยได้ดี เพราะฉะนั้นคงต้องขอความร่วมมือกับพี่น้องประชาชนให้ดูแลตัวเองให้ดี (มีคลิป)

ชมคลิป

Live แถลงศูนย์ข้อมูล COVID-19 1 มิ.ย.63

🛑Live แถลงศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) ( 1 มิถุนายน 2563 )🔺เวลา 11:30-12:30 น. 💥Update สถานการณ์ไวรัสโคโรนา 2019💥”แอปพลิเคชัน ไทยชนะ” 📍สดจาก ศบค.ทำเนียบรัฐบาล👉🏻กดช่อง 2 NBT2HD👉🏻Facebook : Live NBT2HD #NBT2HD#MCOTHD#ศูนย์ข้อมูลCOVID19#กรมประชาสัมพันธ์

โพสต์โดย Live NBT2HD เมื่อ วันอาทิตย์ที่ 31 พฤษภาคม 2020

ขอบคุณข้อมูล:Live NBT2HD

เรียบเรียงโดย:setup999