ศบค.แถลงข่าวดี ไม่พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มวันแรก

ข่าวทั่วไป

สถานการณ์เริ่มดีขึ้นเรื่อยๆเลยทีเดียวในประเทศไทย ล่าสุด ศบค. แถลงสถานการณ์ผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในประเทศไทยประจำวันที่ 13 พฤษภาคม 2563 ไม่พบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่ม และไม่มีผู้เสียชีวิตเพิ่ม 13 พ.ค. 63 ที่ศูนย์แถลงข่าวรัฐบาล โควิด-19 ทำเนียบรัฐบาล

นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. แถลงความคืบหน้าของสถานการณ์โควิด-19 ไม่มีผู้ป่วยรายใหม่เพิ่มขึ้น ผู้ป่วยติดเชื้อสะสม 3,017 ราย ผู้ป่วยเสียชีวิตเพิ่ม 0 ราย (รวมทั้งหมด 56 ราย) ผู้ป่วยรักษาหายแล้ว 2,844 ราย (หายเพิ่ม 46 ราย) ผู้ป่วยยังรักษาอยู่โรงพยาบาล 117 ราย

ทั้งนี้ นพ. ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน ยังเผยความดีใจถึงคนไทยทั่วประเทศ ที่มีวันนี้ได้ เพราะพวกเราร่วมใจกัน ทำตามกฎและข้อระวังเพื่อป้องกันการติดเชื้อโควิด-19 สม่ำเสมอตั้งแต่ประกาศเคอร์ฟิววันแรก จนถึงวันนี้ แต่เราจะวางใจไม่ได้ เรายังคงต้องเฝ้าระวังต่อไป ให้ผู้ติดเชื้อเป็น 0 ไปเรื่อยๆ

ถึงแม้ว่าช่วงนี้ประเทศไทยของเราจะกำลังดีขึ้นเรื่อยๆแล้ว ทุกคนก็ยังนิ่งนอนใจกันไม่ได้นะคะ ยังไงก็ต้องช่วยกันรักษาความปลอดภัยกันอยู่ ทำตามคำแนะนำของทางรัฐบาล อย่างเคร่งครัดเหมือนเดิม จนกว่าสถานการโควิด-19นี้มันจะกลับมาเป็นปกติ แต่ก็คงอีกไม่นานอย่างแน่นอนที่สถานการณ์ร้ายๆเหล่านี้มันจะหมดไปจากประเทศไทยของพวกเราทุกคน สู้ๆนะคะเราทำได้อยู่แล้ว

ขอบคุณข้อมูล : Live NBT2HD