ศรราม เผยคำสอนของ ป๋าเดียร์ ที่คอยใช้เตือนสติตัวเอง

บันเทิง

เป็นอีกหนึ่งพระเอกหนุ่มที่อยู่ในวงการบันเทิงมานานแล้วละค่าาา สำหรับ ศรราม เทพพิทักษ์ ซึ่งที่ผ่านมาเจ้าตัวก็เป็นที่รักของแฟนๆและวางตัวดี ไม่มีข่าวเสียหายมาโดยตลอดแต่ช่วงหลังๆมานี้ไม่รู้ว่าเป็นปีชงหรือยังไงถึงทำให้งานเข้าเจ้าตัวและภรรยาอย่าง ติ๊ก บิ๊กบาเธอร์ ไม่หยุด

ถึงขนาดที่ก่อนหน้านี้ทั้งคู่ลองหย่าแก้เคล็ดตามที่พระบอแล้ว ก็ยังมีช่าวดราม่าเข้ามาให้แก้ปัญหาอยู่เรื่อยๆค่ะ ซึ่งศรรามเองก็ได้สอนให้ภรรยาจัดการกับทุกอย่างรวมถึงเกรียนคีย์บอร์ดด้วยความนิ่ง ไม่ต้องไปตอบโต้หรือตอบคอมเมนต์ร้ายๆอะไรอีก

ล่าสุด เจ้าตัวก็ได้แชร์ภาพเก่าสมัยร่วมเฟรมกับคุณพ่ออย่าง ป๋าเดียร์ งานนี้ศรรามก็ได้เผยคำสอนของป๋าเดียร์ที่ยังใช้ได้จริงและนำมาปรับคิดกับสถานการณ์ตอนนี้ด้วยจะเป็นยังไงไปอ่านกันเลยดีกว่าค่ะ คำสอนของป๋าเดียร์นับเป็นคำสอนที่ดีมากๆเลย

🙏ภาพนี้เเด้งขึ้น​มา​บน​ Facebook​… เลยทำให้นึกถึง​คำสอนของป๋า​ ป๋าเคยบอกว่า” เวลาที่เชือกมันถูก​มัดปมแน่น​ ยิ่งพยายามแก้ก้อยิ่งแน่น​ ยิ่งดิ้นก้อยิ่งมัดแน่น​ บางทีอาจต้องรอเวลาเผื่อให้เชือกมันคลายตัวเอง​ หรือบางทีอาจจะเอาเชือกไปแช่ไว้ในน้ำเพื่อให้คลายตัวลงแล้วค่อยแก้ เฉกเช่น​เดียวกับปัญหา​ที่เกิดขึ้น​ในชีวิตหรือปัญหา​ไวรัส​โควิด​ 19​ ในตอนนี้​ เรา​ต้องอดทน​ นิ่ง​ สงบ​ มีสติ​ อยู่​นิ่งๆพื่อรอเวลาและโอกาส​ที่จะคลี่คลาย

​…เมื่อก่อนตอนป๋าอยู่​ มีปัญหา​อะไร​ก้อถามป๋า​ ป๋าก้อจะให้คำปรึกษา​ให้แก้ไขหรือหาทางออก​ ผมเชื่อว่าป๋าคอยมองผมอยู่​เสมอและคอยคุ้มครอง​วีจิ​ วันนี้​ผมเป็นพ่อคนแล้ว​ ผมเข้าใจในความเป็นป๋าที่เลี้ยงดูผมเป็นอย่างดีตามกำลังอย่างพอเพียง​และ​เพียงพอ​ มีคุณธรรม​และ​จริยธรรม​ ดูแลและคุ้มครอง​วีจิ​ด้วยนะครับป๋า”….” ความอดทนคือยาขม​ ผลของมันคือขนมหวาน”….. . คิดถึง​ป๋า​ #❤️#รักป๋า​มากกว่า​ชีวิต​#ครอบครัว​เทพ​พิทักษ์​#ติด​ดิน​แต่​บิน​ได้​#NTveeji2213​ @mama_veeji @veeji_theappitak @sornramfanclub

ชาวเน็ตคอมเมนต์สนั่น อ่านคำสอนของป๋า แล้วดีจริงๆทำให้เรามีสติขึ้นเยอะ เชือกที่แน่น นิ่งให้คลาย แช่ให้เย็น แล้วปัญหาจะมีทางออก สุดยอดคำสอน❤️ ขออนุญาต เอาคำสอนไปต่อยอด น่ะค่ะ🙏,คิดถึงคับพี่🙏 , สอนดี🙏ค่ะ

คำสอนของพ่อยังใช้ได้จริงเสมอ ยังไงก็เป็นกำลังใจให้ศรรามและครอบครัวด้วยนะคะเชื่อว่าปัญหาต่างๆมีเข้ามาเพื่อทดสอบความอดทนของเราค่ะ ถ้าเราอดทนและใช้สติในการแก้ปัญหา ปัญหาทุกอย่างต้องคลี่คลายแน่นอน

ขอบคุณข้อมูล : @ sornram_theappitak

เรียบเรียงโดย : setup999