ศรราม โพสต์คลิป เผยพัฒนาการลูก

บันเทิง

เป็นอีกหนึ่งคุณพ่อเลี้ยงเดี่ยวที่หลายคนชื่นชอบมากเลยละค่าาา สำหรับพระเอกหนุ่ม ศราาม เทพพิทักษ์ เพราะเป็นคุณพ่อเลี้ยงเดี่ยวที่อบอุ่นและน่ารักมากๆเลย ซึ่งคุณพ่อนั้นก็มักจะมีคลิปรวมถึงภาพความน่ารักของลูกสาวอย่าง “น้องวีจิ” วัย 2 ขวบกว่าออกมาให้แฟนๆได้ติดตามกันตลอด

ไม่นานมานี้ก็ได้ออกมาโพสต์คลิปโชว์พัฒนาการของน้องวีจิ ซึ่งในคลิปนั้นน้องวีจิก็เริ่มพูดออกมาบ้างแล้ว แต่ในเรื่องของการที่คุณพ่อให้ออกเสียงตามคำที่คุณพ่อพูดยังทำได้ไม่ดีเท่าไหร่ งานนี้เลยทำให้หลายคนแอบห่วงซึ่งเรื่องนี้ชาวเน็ตในโลกออนไลน์ก็ได้แนะนำรัวๆเลยว่าลองให้แม่มาเลี้ยง หรือให้แม่มาอยู่ด้วยตอนกลางวันดีไหม ? จะว่ายังไงบ้างไปอ่านกันเลยค่ะ

พ่อพยายามพูดแต่ลูกก็เหมือนไม่รับรู้อะไรเลย มันผิดปกตินะคะ ปกติเด็กรุ่นนี้จะพูดจอยจอยแล้วอืมต้องพาไปหาหมอนะคะ , ให้แม่เขาลองมาเลี้ยงดูคะ น้องอาจจะพูดก็ได้ เพราะมันเป็นประสบการณ์จริงของฉันเอง ฉันให้ยายเลี้ยง ช่วงอายุที่สำคัญตั้งแต่เด็กจนถึง3ขวบ

เป็นช่วงสำคัญที่อย่าให้ใครเลี้ยงเองนอกจากพ่อแม่ หมอบอกฉันว่าคุณจะเลือกงานหรือลูก หมอบอกคะ ฉันเลือกลูกก็เลยลาออกจากงาน พอฉันได้มาเลี้ยงเองแค่วันเดียวลูกพูดแม่จากที่ใช้เสียงอย่างเดียว ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อเพราะเป็นเรื่องจริงจากประสบการณ์จริงคะ ลองดูนะคะ ทำเพื่อลูก

ขอโทษนะคะ ลองให้เขาไปอยู่กับแม่ รึให้แม่มาอยู่กับน้องตอนกลางวันก็ได้ เผื่อเขาจะมีพัฒนาการพูดเร็วขึ้น อย่ารอว่าบางคน2-3 ปี ไม่ต้องรอเวลาค่ะคุณพ่อ ทำเพื่อลูก อย่างอื่นเอาไว้ก่อนตอนนี้ลูกสำคัญที่สุด เดี๋ยวก็เข้าโรงเรียนเจอเพื่อนๆแล้ว , เด็กมันก็ค่อยๆๆพัฒนาค่ะหลานที่บ้าน3กว่าๆๆยังพูดไม่เป็นตอนนี้4ปีพูดเหมือนกับต่อยหอยเลยค่ะเก่งทุกๆๆอย่าง

งานนี้หลายคนก็เข้ามาแนะนำรัวๆเลยละค่ะว่าจะลองให้คุณแม่ช่วยเลี้ยงเพื่อกระตุ้นพัฒนกาารของลูกดีไหม เพราะบางคนเมื่อแม่ได้มาเลี้ยงลูกเอง ลูกก็มีพัฒนาการที่ดีขึ้นทันตาเลย เอาเป็นว่าเรื่องนี้ก็ต้องปล่อยให้คุณพ่อเป็นคนตัดสินใจนะคะ

เพราะก่อนหน้าที่จะแยกทางก็มีข้อตกลงเรื่องลูกกันชัดเจนแล้วว่าการตัดสินใจทุกอย่างรวมถึงการดูแลลูกเป็นของคุณพ่อทั้งหมด และในช่วงนี้ก็ยังมีโควิด-19 ระบาดอยู่ คุณพ่ออาจจะติดอะไรๆหลายๆอย่างถึงไม่ได้ให้คุณแม่มาช่วยเลี้ยงในตอนนี้เนอะ

เป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล : @sornram_theappitak