ศรีสุวรรณ โพสต์ถึงพวกที่ให้ยกเลิก ม.112

ข่าวทั่วไป

ทางด้านนายของนายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ได้ออกมาโพสต์ข้อความผ่านทางเฟซบุ๊กว่า “พวกที่ออกมารณรงค์เคลื่อนไหวให้ยกเลิก ม.๑๑๒ ล้วนแล้วแต่เป็นพวกที่กำลังจะถูกเข้าคุก

เพราะม.๑๑๒ พวกที่เคยถูกกล่าวหา ถูกฟ้องร้องเพราะ ม.๑๑๒ และพวกที่เคยเข้าคุกเพราะ ม.๑๑๒ ทั้งสิ้น บางคนไม่สำเหนียกในพระมหากรุณาธิคุณที่เคยพระราชทานอภัยโทษในกรณีนี้มาให้

ยังทำเป็นปากเก่ง แกว่งลิ้นบนเวที ให้คนเขาประฌามว่า ปากกล้าแต่ขาสั่นเสมอ บางคนเป็นพวกแก่เพราะกินข้าว เฒ่าเพราะอยู่นานก็มี ไม่ได้มีสาระประโยชน์ใด ๆ ให้กับสังคมไทยเลย กฎหมายหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ หากไม่ไปละเมิด ก็ไม่เห็นจะไปสร้างความทุกข์ร้อนเดือดร้อนให้กับใคร

เพราะพระองค์ไม่อาจลงมาฟ้องร้องเอาผิดกับใครได้ หากถูกหมิ่น จาบจ้วงหรือถูกกล่าวร้าย ดังนั้นจึงต้องมีกฎหมายดังกล่าวไว้คอยปกป้องพระองค์ท่าน สถาบันพระมหากษัตริย์นั้นอยู่คู่สังคมไทย มาตั้งแต่ก่อนสร้างชาติจวบจนปัจจุบัน

เป็นที่เคารพสักการะเทิดทูลกันของประชาชนส่วนใหญ่ มีแต่พวกจัญไร ไร้สำนึกในแผ่นดินเท่านั้น ที่ไม่รู้จักที่ต่ำที่สูง ไม่รู้จักบุญคุณที่สถาบันพระมหากษัตริย์มีต่อสังคมไทย ถามหน่อยโครตเง้าเหล่าตระกูลของพวกที่ออกมารณรงค์เคลื่อนไหวให้ยกเลิก ม.๑๑๒ เคยทำความดีอะไรให้กับสังคมไทยบ้าง ? ตอบซิ…ตอบ…”

ขอบคุณข้อมูล:ศรีสุวรรณ จรรยา

เรียบเรียงโดย:setup999