ศิริพร อำไพพงษ์ เปิดใจ ของดรับงานร้องเพลง ตั้งใจมีชีวิตอยู่แค่อีก 4 ปี

บันเทิง

เรียกได้ว่าเป็นนักร้องลูกทุ่งขวัญใจของใครหลายๆ คน สำหรับ ศิริพร อำไพพงษ์ เจ้าของเพลงฮิตติดหูมากมาย ซึ่งก่อนหน้านี้เจ้าตัวนั้นเจอกับมรสุมชีวิตมาอย่างหนักหน่วงเลยทีเดียว หลังจากที่เจ้าตัวนั้นได้หย่าขาดกับอดีตสามี และตัดขาดกับลูกบุญธรรม

และได้แยกย้ายกันไปใช้ชีวิตส่วนตัว ซึ่งดูเหมือนว่าหลังจากนั้นชีวิตของศิริพรจะดีมากๆ และยังคงเดินสายทำบุญอยู่เรื่อยๆ แถมเจ้าตัวมักจะออกมาโพสต์รูปอัปเดตให้แฟนๆ ได้ติดตามอยู่เป็นประจำอีกด้วย และถ้าให้พูดถึงเรื่องโชคลาภ ต้องบอกเลยว่าศิริพรเป็นอีกหนึ่งคนที่ดวงเฮงมากๆ เพราะเจ้าตัวนั้นถูกลอตเตอรี่บ่อยมากจริงๆ เรียกได้ว่าแทบจะทุกงวดเลยจ้า ต้องบอกเลยว่าชีวิตของเจ้าตัวนั้นน่าอิจฉามากจริงๆ เลยทีเดียว

ล่าสุด ศิริพร ได้ออกมาเปิดใจในรายการต้มยำอมรินทร์ ให้แฟนๆ ได้หายคิดถึง ซึ่งเจ้าตัวนั้นได้เผยว่าโชคลาภที่ทุกคนเห็นว่าได้มาบ่อยๆ นั่นเพราะเป็นความโชคดี ส่วนงานในวงการเพลงต่อจากงานนี้ขอไม่รับงานแบบไม่มีกำหนด พร้อมเผยว่าเคยตั้งจิตไว้ว่าขอมีอายุอยู่บนโลกนี้ถึงอายุเพียง 59 ปีเท่านั้น

สมมุติติดต่อไปอยากให้พี่นางมาร้องเพลงที่แบบงานนี้ช่วงนี้ไม่รับ?

“ไม่รับเลยค่ะ”

ทำไมพี่นางถึงไม่รับงาน ในเมื่อเราเป็นนักร้องหรือคิดว่าเราพอแล้ว?

“ก็เหมือนเรากินข้าวมันอิ่ม ก็เห็นลูกๆ หลานๆ น้องๆ เกิดขึ้นมาเยอะ ก็บอกทางบริษัทไปว่า ถ้าหนูไม่รับงานได้ไหม ทางบริษัทก็บอก เอาเป็นบางงานได้ไหม ก็มีการพูดคุยบอกผู้หลักผู้ใหญ่ ตุ้ยเขาก็จะลำบากใจเพราะเขาดูแลเราอยู่ ถ้างานไหนที่ขัดไม่ได้งานนีพี่นางต้องไปนะ ก็ไปค่ะ ไม่ใช่ว่าไม่รับเลยต้องดู ไม่ใช่ว่าหยิ่งหรือถือตัว เป็นงานที่มันไม่ได้สำคัญที่ว่าเราต้องไปแบบนี้ก็ขอทางบริษัท”

ถ้าถามว่า ณ วันนี้พี่นางถือว่าลาวงการแล้วอย่างนี้ได้ไหมหรือว่าสักวันนึงจะกลับมาร้องไหม?

“ไม่ได้ลา คือจะไม่ลาวงการเลย แต่เราตกลงกับบริษัทว่าร้องน้อยลงเคยพูดคำว่าลาหลายครั้งมันไม่สำเร็จสักครั้งเลยไม่ต้องพูดเลยค่ะ”

แต่ว่าตั้งจิตไว้ว่า ขอมีอายุแค่ 56 ปีนี่สิ?

“คืออธิษฐานนานแล้ว จำได้ว่าน่าจะประมาณสัก 27 อายุ 27 อธิฐานบอกแม่ หนูไม่อยากอยู่นาน เห็นคนแก่ๆ ที่เขาเดินไม่ได้ ดูแล้วมันห่อเหี่ยวใจ ถ้าเป็นไปได้ข้าพเจ้าขออายุไขแค่ 59 ปี”

จากวันที่อายุ 27 ที่อธิษฐานระหว่างทางเคยมีอยากจะขอเปลี่ยนตัวเลขไหม?

“ไม่เคยอยากเปลี่ยน คือไม่อยากแก่ไปกว่านั้น แก่กว่านั้นมันจะเดินได้ลำบาก”

ปีนี้ 55 แล้ว แล้วอีก 4 ปี เธอกลัวไหม?

“ไม่กลัวหรอค่ะ ยิ่งใกล้ยิ่งดี มันไม่ใช่ว่าหนีเรื่อวเลวร้ายอะไรนะ ยังไงเราก็ไปอยู่ดี คือคนเราต้องรู้ว่าเกิดมามี 2 อย่าง ทำดีดับไม่ดี ทำบุญกับบาปถูกไหม? เราก็เลือกเอา ในเมื่อเรารู้แล้ว เราก็จะไปทำบาปทำไม เราทำบุญไม่ดีกว่าทำบาปหรอ มันสบายใจกว่า ให้มีความสุข ไม่ขอเกิดด้วยนะคะ ไม่ขอมาเกิดด้วยจริงๆ ” (มีคลิป)

ชมคลิป

ขอบคุณข้อมูล:AMARIN TVHD

เรียบเรียงโดย:setup999