สธ.เเถลง ผู้ป่วยรายใหม่ 122 ราย ยอดสะสมพุ่ง 721 ราย

ข่าวทั่วไป

เมื่อวันที่ 23 มี.ค.63 กระทรวงสาธารณสุข นายเเพทย์ ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกกระทรวงสาธารณสุข ได้ออกมาเเถลงข่าว สถานการณ์การเเพร่ะระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งมีรายงานว่า พบผู้ป่วยรายใหม่จำนวน 122 ราย ทำให้ยอดผู้ป่วยสะสมอยู่ที่จำนวน 721 ราย

ในจำนวนนี้ ผู้ป่วยกลับบ้านได้ 7 ราย มีผู้รักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล 668 ราย เสียชีวิต 1 ราย ผู้ป่วยกลุ่มที่ 1 มาจากสนามมวย 4 ราย ได้เเก่ พี่เลี้ยงนักมวย ผู้ชมที่เคยไปสนามมวย พบผู้ป่วย ที่จังหวัดนนทบุรี

จังหวัดนครปฐม เเละจังหวัดอุบลราชธานี ผู้ป่วยที่สัมผัสกับผู้ป่วยก่อนหน้านี้ 16 ราย ได้เเก่ คือสัมผัสกับผู้ป่วยจากการสังสรรค์ ชาวต่างชาติ นั่งรถคันเดียวกัน พนักงานส่งของ ประชุมร่วมกัน รับประทานอาหารด้วยกัน

พนักงานนวด นักรียน พนักงานบริษัท กทม. อุบลราชธานี ศีรษะเกษผู้ป่วยกลุ่มที่2 ผู้ป่วยรายใหม่ 10 ราย เป็นชาวต่างชาติ 2 ราย ชาวไทย 2 ราย กลับจากปอยเปต  ชาวต่างชาติ 2 รายเป็นชาวสวิตเซอร์เเลนด์เเละเยอรมนี

ทำงานอยู่ในสถานที่เเออัด เกี่ยวข้องกับชาวต่างชาติ 6 ราย เป็นพนักงานผับ บาร์ ดีเจในผับ ขับรถรับส่ง อยู่ในภูเก็ต ร้อยเอ็ด กระบี่ สุราษฎร์ธานี พบเชื้อเเละอยู่ระหว่างสอบสวนโรค 92 ราย

ผู้ป่วย 7 รายที่มีอาการหนัก ยังต้องใส่เครื่องช่วยหายใจอยู่ในโรงพยาบาลต่างๆ เเละขอให้ทุกท่านที่กลับภูมิลำเนาทุกท่าน รายงานตัวต่อเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อ หรือติดต่อไปยัง รพ.จังหวัด อำเภอ

นายอำเภอ สาธารณสุขอำเภอ อสม. ผู้ใหญ่บ้านเเละปฏิบัติตามคำเเนะนำ สธ.คือกักตัว อยู่ในบ้านเป็นเวลา 14 วัน ไม่อยู่ใกล้ชิดคนอื่น งดเดินทางถ้าไม่จำเป็น เเยกเครื่องใช้ส่วนตัว

ขอบคุณข้อมูล: ThaiPBS

May