สมบัติ ทองย้อย โพสต์เล่าเหตุการณ์ ชุมนุมม็อบวันที่ 13 ที่ผ่านมา

ข่าวทั่วไป

เมื่อวันที่ 13 ก.พ. 64 ที่ผ่านมา เกิดเหตุการณ์ปะทะเดือดระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชนกับผู้ชุมนุมบางส่วน หลังคณะราษฎรได้ออกมาจัดกิจกรรม นับ 1 ถึงล้านคืนอำนาจให้ประชาชน ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย

ล่าสุด สมบัติ ทองย้อย อดีตหัวหน้าการ์ดม็อบราษฎร และการ์ดเสื้อแดง ได้ออกมาโพสต์แสดงความคิดเห็นการชุมนุมที่เกิดขึ้น ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่า ครูใหญ่เข้าไปเจรจาxูก็เข้าไปด้วย ข้างนอกก็เฮิ่มๆๆๆ จะบวก จะบวก ส่วนรถเครื่องเสียงใครไม่รู้แม่งนับถอยหลัง 10-9-8-7-6-5-4-3-2-1 สิ้นเสียง 1 ระเบิด ประทัดยักษ์ ขวดน้ำสารพัดลอยมา

ทั้งๆที่xู ครูใหญ่ ยังอยูในฝั่งตำรวจ xูนี่มุดหัวซุกหัวซุน กับครูใหญ่ นักข่าว พอหลุดออกมาได้ด่าแม่งโลด เขวี้ยงหาพ่องงxึงหรือ พวกxูยังอยู่ข้างในกันอยู่เลย แล้วถ้าหล่นใส่หัวพวกเดียวกันเอง จะว่ายังไงว๊ะะ โมโหเxี้ยๆ แม่งไม่ประสานกันเลย แบบนี้แม่งเละเxี้ยๆ แล้วก็อ่านต่อในรูปที่แปะมานะครับ มีคนเล่าต่อแล้ว

เพราะที่เขาเล่านั่นกูก็เห็นแบบนั้นเหมือนกัน อย่าด่าxูนะ xูเล่าแล้วนะ พร้อมทั้งโพสต์ภาพข้อความระบุว่า ไม่มีมือที่สาม ที่ยอมกลับ การ์ดและมวลชนทั้งนั้น ปลุกปั่นอารมณ์กันมาตลาดวัน วันนี้ไม่ถึงศาลหลักเมือง ไม่ถอย สู้ตาย การ์ดทุกๆคน ทำหน้าที่ตัวเองเป็นตัวประทะพามวลชนมาอีกนิดเดียวจะถึงปะทะกันรอบแรก

ปิงปอกปาระเบิดเบาๆ แกนนำเข้าไปเจรจา ออกมาไม่พูดอะไรเรียกสื่อมาถ่ายรูปรุ้งกับวีโว่เทสี เขียนสีที่แผงเหล็กแถลงข่าวกับสื่อ บนรถประกาศให้แยกย้ายกลับบ้าน ทุกคนงง การ์ดและมวลชนไม่ยอมกลับอารมณ์ด้าง แหวนซ้ำเติมสถานการณ์เอาทีมรถพยาบาลมาวิ่งวน เหมือนจะไล่กวาดคนให้ถอย กับเอารถขยายเสียงมาด่ามวลด่า

ใครไม่กลับไม่ใช่พวก ไม่รับผิดชอบโดนโห่โล่ ด่ากลับจาต้องวางไมค์ อยากให้ฟังน้ำเสียแหวนดู ไม่มีจิตวิทยา คุมอารมณ์คนไม่อยู่ ความวุ่นวายจึงเกิดขึ้น ระเบิด ประทัด สารพัด วีโว่ก็จะโดนกรทืบเอา ไอ้ที่อยู่มันการ์ดทั้งนั้น ต่อไปใครจะทำตัวเป็นเจาของม็อบ เที่ยวไล่ด่าไล่ข่มคนxึงจะโดนเอา ต่อมา สมบัติ ทองย้อย ได้ออกมาโพสต์อีกครั้งว่า มีเสื้อแดงบางคนบอกกูว่าอย่าไปยุ่งกับเด็ก ปล่อยเด็กๆ เขาทำไปแก่แล้วอย่าเxือก

เขาเลือกอนาคตเขาเอง เขารู้ว่าเขาทำอะไรอยู่ อยู่เฉยนอนอยู่บ้านแล้ววันนี้ เป็นไงละนี่xูไม่ได้ซ้ำเติมนะ xูพูดตามที่ตา2ข้างของxูเห็นเพราะตาxูไม่บอดส่วนใครจะตาบอดทำมองไม่เห็น จอะอวย จะปกป้องก็เชิญ แล้วอย่ามาบอกนะ อย่าซ้ำเติมกันเลย ต้องให้กำลังใจกัน xูนี่มากกว่าการให้กำลังใจ xูนี่เอากำลังตัวลงไปช่วยตลอดแทบไม่ขาดแต่มิวายโดนด่าว่า #เxือก

ขอบคุณข้อมูล:สมบัติ ทองย้อย