สมุทรสาคร อ่วมหนัก วันเดียวพบผู้ติดโควิดเพิ่ม 641 ราย

ข่าวทั่วไป

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19รอบใหม่ที่เริ่มมาจาก ตลาดกลางกุ้ง จ.สมุทรสาคร และมีแรงงานต่างด้างลักลอบเข้ามาจนทำให้ตอนนี้แพร่กระจายไปเกือบทุกพื้นที่ทั่วประเทศไทยแล้ว ซึ่งก็มีบางพื้นที่ได้มีประกาศล็อกดาวน์แล้วด้วย

แต่ในประเทศไทยนั้นยังไม่ได้มีประกาศล็อกดาวน์แต่ให้ล็อกดาวน์อยู่บ้านดูแลตัวให้ปลอดภัย จากสถานการณ์โควิด-19 แพร่รอบนี้ให้ได้ประชาชนพ่อค้าแม่ค้าต่างก็พากันเดือดร้อนหนักมากเพราะขาดรายได้หลักในการทำมาหากิน

ล่าสุดเมื่อวันที่ 4 ม.ค. 64 มีรายงานจากศูนย์บริการสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) รายงานตัวเลขผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งวันนี้พบผู้ติดเชื้อทั้งหมดอีก 745 ราย ยอดสะสมรวม 8,739 ราย

เฉพาะในพื้นที่ จ.สมุทรสาคร พบผู้ติดเชื้อภายในประเทศ 36 ราย เป็นผู้ป่วยใหม่ จากระบบเฝ้าระวัง และระบบบริการฯรอผลการสอบสวนโรค และอีก 505 ราย แยกเป็นสัญชาติไทย 57 ราย และต่างด้าว 448 ราย จากการคัดกรองเชิงรุกในชุมชน

มากกว่าร้อยละ 90 ติดเชื้อไม่มีอาการ รอผลการสอบสวนโรคเท่ากับวันนี้วันเดียวพบผู้ติดเชื้อในจ.สมุทรสาคร รวม 641 ราย ต้องบอกเลยว่าสมุทรสาครสถานการณ์ตอนนี้อ่วมหนักมากแค่วันเดียวเท่านั้นยอดผู้ติดเชื้อโควิดก็พุ่งสูงมาก

ยังไงก็ขอให้ทุกคนดูแลตัวเองด้วยนะคะสวมใส่หน้ากากอนามัย ล้างมือกันบ่อยๆถ้าไม่จำเป็นจริงๆก็ไม่ควรออกนอกบ้านหรือไปเที่ยวจังหวัดนะคะช่วงนี้ ถ้าทุกคนร่วมมือกันเชื่อว่าสถานการณ์ก็จะกลับมาเป็นปกติได้เหมือนเดิม

ขอบคุณข้อมูล : ศูนย์ข้อมูล COVID-19