สรพงษ์ ล้มป่วย ลูกจ้างวัด ลำบากหนักรายได้หด หันไปตกปลาประทังชีวิต

บันเทิง

เพื่อนพ้องในวงการและเหล่าแฟนคลับแห่ส่งกำลังใจให้อย่างล้นหลามเลยทีเดียว หลังจากที่ทราบอาการป่วยของนักแสดงรุ่นใหญ่ อดีตพระเอกดังในตำนานอน่าง สรพงษ์ ชาตรี วัย 71 ปี ล้มป่วยเป็นโรคมะเร็งปอด ซึ่งตอนนี้กำลังรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลโดยมีแพทย์ พยาบาล ดูแลอย่างใกล้ชิด

ล่าสุดเมื่อวันที่ 20 ก.พ. 65 ที่ผ่านมา มีข่าวรายงานว่า สรงพษ์ ซึ่งเป็นผู้ก่อตั้งมูลนิธิสมเด็จพระพุฒาจารย์ โต พรหมรังสี เมตตาบารมี หรือ วัดหลวงพ่อโต ตั้งอยู่ริมถนนมิตรภาพบริเวณหลัก กม.ที่ 104-105 ท้องที่บ้านโนนกุ่ม ต.มิตรภาพ อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา

หลังจากล้มป่วยลงก็ไม่สามารถเดินทางมาดูแลสถานที่ได้เป็นเหตุให้พนังงานที่ทำหน้าที่ต่างๆในวัดได้รับความเดือนร้อนเนื่องจากไม่ได้รับเงินเดือนและค่าตอบแทนนานหลายวัน

นักท่องเที่ยวรายหนึ่ง จ.สงขลา เปิดเผยว่า ตนได้ยินชื่ออุทยานฯ สมเด็จพุฒาจารย์ โต อ.สีคิ้ว นานมาแล้ว ด้วยความศรัทธาหลวงปู่โตจึงชวนญาติพี่น้องรวม 9 คน

เหมารถตู้มาเที่ยวชมสถานที่ แต่เมื่อมาถึงก็รู้สึกผิดหวังนิดหน่อยเพราะแทบไม่ได้เข้าชมสักการสถานที่สำคัญเลย คนก็มาเที่ยวน้อยแต่ก็ดีใจที่ได้มาเห็น

ด้านเจ้าหน้าที่แผนกบริการนักท่องเที่ยวประจำ เปิดเผยว่า ตั้งแต่โควิด-19 ระบาด นักท่องเที่ยวที่เคยมีมากก็น้อยลงจนบางวันแทบไม่มีเลย พนักงานที่มีทั้งหมด 200 กว่าคน

ตอนนี้เหลืออยู่แค่ 30 คนเท่านั้น เมื่อนักท่องเที่ยวมีน้อยงานก็น้อยลง ผู้บริหารก็เลยเลิกจ้าง บางคนเคยรับเป็นเงินเดือน ก็เปลี่ยนเป็นจ่างรายวัน วันละ 300 บาท

และบางเดือนคุณสรพงษ์ หรือ คุณดวงเดือน ไม่ได้มา เงินก็ไม่ได้ต้องพาครอบครัวอยู่แบบอดๆอยากๆร้านราดหน้าที่เคยได้กินฟรีทุกวันก็ปิดตัวลงไป

ขณะที่พนักงานสาวของอุทยานฯรายหนึ่ง เปิดเผยว่า ช่วงที่ไม่มีเงินซื้ออาหารกินบางวันต้องถือคันเบ็ดไปยืนตกปลาในบ่อหลังอุทยานฯนำปลาไปทำอาหารแบ่งกันกินไม่งั้นก็ไม่รู้จะกินอะไรเพราะไม่มีเงินซื้อ ยังไงก็ขอเป็นกำลังใจให้นะคะ