สรยุทธ เผย หลังเปิดเทอมได้เพียง 4 วัน เด็กติดเพียบ

ข่าวทั่วไป

สืบเนื่องจากกรณีการโควิด-19ที่แพร่ระบาดหนักตอนนี้ส่งผลกระทบมากมาย จนทำให้สถานศึกษาต้องปิด แล้วให้เด็กนักเรียน เรียนออนไลน์อยู่บ้านแทนโดยเมื่อวันที่ 14 มิ.ย. 64 ที่ผ่านมาโรงเรียนบางแห่งก็ได้เปิดให้นักเรียนกลับมาเรียนตามปกติ

แต่ในขณะเดียวกันก็พบว่ามีนักเรียนติดเชื้อโควิด-19จนต้องเปิดโรงเรียนอีกครั้งเพื่อรอดูสถานการณ์กันต่อไป บอกเลยว่าตอนนี้สถานการณ์ดูวิกฤตหนักมากพบผู้ติดเชื้ออย่างต่อเนื่องเลยทีเดียว

ล่าสุดเมื่อวันที่ 18 มิ.ย. 64 สรยุทธ สุทัศนะจินดา ก็ได้ออกมาโพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า” ผลข้างเคียงหลังเปิดเทอมเริ่มปรากฎให้เห็นครับ …มหาสารคาม พบเด็กนักเรียนติดเชื้อเพิ่ม 9 ราย อายุ 6 ขวบ 1 คน

อายุ 9 ขวบ 3 คน อายุ 10 ขวบ อีก 5 คน บางโรงเรียนติดไปแล้ว 7 คนในโรงเรียนเดียวสั่งปิดสถานศึกษาทุกแห่งในเขตเทศบาลเมืองมหาสารคาม 18 มิย.-1 กค.ให้เรียนเฉพาะออนไลน์ส่วนเชียงราย

เทศบาลนครเชียงราย ประกาศปิดโรงเรียนในสังกัดเทศบาล ในรูปแบบ on-site ทุกระดับชั้น ตั้งแต่ 18 มิย.-4 กค.ขณะเดียวกัน มีคำสั่งหยุดการเรียนการสอนโรงเรียนมัธยมในจังหวัดเชียงรายบางแห่ง

หลังพบว่า มีนักเรียนได้รับเชื้อมาจากทางบ้านและเดินทางมาเรียน ทางโรงเรียนเพิ่งจะเปิดเทอมได้เพียง 4 วันเบื้องต้น ยังน่าจะเป็นการติดเชื้อมาจากคนในบ้าน แต่ก็ต้องช่วยกันเฝ้าระวังครับ 🙏#ร่วมแรงร่วมใจฝ่ามหันตภัยโควิด ” ยังไงก็ขอให้ทุกคนระวังตัวกันด้วยนะคะ

ขอบคุณข้อมูล:สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว

เรียบเรียงโดย:setup999