สรยุทธ โทรคุย แก๊งคอลเซ็นเตอร์ เปิดอก จะร้องไห้อยากกลับบ้าน

บันเทิง

ต้องบอกเลยว่าช่วงนี้แก๊งคอลเซ็นเตอร์อาละวาดหนักมากหลายคนตกเป็นเหยื่อโอนเงินให้หลายล้านบาทเลยทีเดียว ไม่เช่นแม้แต่เหล่าคนบันเทิงหลายต่อหลายที่โดนหลอกแต่ก็ไหวตัวทันออกมาโพสต์เตือนภัยให้กับพี่น้องประชาชน

ล่าสุด สรยุทธ สุทัศนะจินดา ผู้ประกาศข่าวชื่อดัง ก็ได้ออกมาโพสต์คลิปนาทีคุยกับแก๊งคอลเซ็นเตอร์ โดยระบุข้อความว่า ” เมื่อผมคุยกับคอลเซ็นเตอร์ ” ซึ่งในคลิป สรยุทธ ได้พูดว่า เดี๋ยวก็ต่อสายให้ตำรวจใช่ไหม ตำรวจปลอม คอลเซ็นเตอร์สาวในสายได้พูดว่า หนูไม่เคยต่อค่ะ

คอลเซ็นเตอร์บอกต่อว่า หนูไม่เคยต่อค่ะเพราะว่าตรงนี้หนูจะบ่ายเบี่ยง หนูตัดสายเขา สาวในสายก็ได้เปิดใจบอกว่า ทำแบบนี้เขาก็ว่า ถามว่ากลับออกมาได้ไหมก็คือไม่ได้

แจ้งกลับแล้วแต่เขาไม่ให้แจ้งกลับออกมาไม่ได้เพราะเป็นที่เขาเลยไม่รู้ว่าที่อยู่ตอนนี้คือที่ไหนเพราะมาตอนกลางคืนตอนสมัครเขาบอกเป็นเว็ปพนันเขาให้หนูมาหนูไม่รู้จริงๆ

หนูแจ้งเขาว่าจะออกแต่ออกไม่ได้ต้องจ่ายค่าออกก่อน 15,000 บาท หนูไม่มีเงินหนูเลยบอกว่างั้นเงินเดือนออกหนูจ่ายและกลับเลย ตอนนี้หนูไม่มีเงินเลยสักบาท

ตอนมาก็ไม่มีสักบาท ตอนไปเขามีรถมารับถามว่าต้องทำยังไงมีคนหลงเชื่อคิดว่าคงไม่มีใครเชื่อแล้วเพราะเป็นข่าวดังแล้ว สรยุทธ ถามอยากให้ช่วยอะไรไหม

คอลเซ็นเตอร์บอกว่า เดี๋ยวหนูจ่ายค่าออกเองค่ะแล้วหนูจะกลับบ้านเลย วันหนึ่งโทรไป 400 กว่าคน ตอนนี้พวกหนูก็ประท้วงออกไม่มีใครอยากทำ ไม่อยากอยู่แล้ว

แต่ยังกลับไม่ได้เพราะเขาไม่ให้ออกไปไหนเลยมีแค่ข้าวมาส่งคนที่คุมเราตอนนี้เป็นคนต่างชาติ หนูเพิ่งมาทำเดือน ก.พ. วันๆหนึ่งแทบไม่มีเพราะตอนนี้ก็คือโดนดุทุกวัน ว่าไม่มียอดตอนแรกมีคนทำงานอยู่เกือบ 100 คน แต่ตอนนี้เหลืออยู่ประมาณ 30 กว่าคน

สุดท้ายเธอบอกว่า หนูต้องวางสายแล้วเพราะมันนานมาเดี๋ยวเขาจะทำการตรวจสอบ ซึ่งสายที่คุยกับสรยุทธเสร็จต้องลบสายและเบอร์ออกเพราะเขาฟังทุกวัน คนอื่นเขาโทร 100-200 สาย แต่หนูโทร 400 สาย เพราะว่าหนูตัดสายทิ้งบ้างหนูก็บ่ายเบี่ยงบ้าง หนูจำเสียงสรยุทธได้และจะร้องไห้อยากกลับบ้านขอบคุณมากที่รับฟัง

ขอบคุณข้อมูล : สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว