แฟนๆแห่ยินดี สรยุทธ ได้อภัยโทษ ปลดกำไลอีเอ็มก่อนกำหนด

บันเทิง

แห่ร่วมยินดีเพียบ หากย้อนกลับไปผู้ประกาศข่าวชื่อดังอย่าง สรยุทธ สุทัศนะจินดา ถูกดำเนินคดีไร่ส่ม พนักงานอัยการฝ่ายคดีพิเศษ 2 โจทก์ยื่นฟ้อง ศาลชั้นต้นตัดสินจำคุก 13 ปี 4 เดือนไม่รอลงอาญา

และปรับเงินไร่ส้มอีก 80,000 บาท โดยได้อุทธรณ์สู้คดีต่อทำให้ศาลฏีกาพิพากษาจำคุกเป็นเวลา 6 ปี 24 เดือน โดยไม่รอลงอาญา

ต่อมาได้เลื่อนชั้นเป็นผู้ต้องขังชั้นเยี่ยมได้รับการลดวันต้องโทษตามพระราชกฤษฏีกาพระราชทางอภัยโทษ 2 ครั้ง และได้รับการพักโทษเป็นกรณีพิเศษเมื่อวันที่ 14 มี.ค. 64 ที่ผ่านมา

โดยให้สวมกำไลอีเอ็มติดตามตัวตลอดเวลา ล่าสุดเมื่อวันที่ 28 ก.ค. 64 จากกรณีเว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษาเผยแพร่ พระราชกฤษฎีกาพระราชทานอภัยโทษ พ.ศ.2564

จะมีผู้ต้องขังได้รับการปล่อยตัวออกจากเรือนจำ ลดวันต้องโทษ ตามพระราชกฤษฎีกา ฉบับดังกล่าวอีกกว่า 200,000 ราย

โดยพระราชกฤษฎีกาพระราชทานอภัยโทษ พ.ศ.2564 มาตรา 5 ระบุว่า ผู้ที่ได้รับพระราชทานอภัยโทษปล่อยตัว นั้นจะมีกลุ่มผู้ต้องกักขัง

ผู้ทำงานบริการสังคมหรือทำงานสาธารณประโยชน์แทนค่าปรับ และ ผู้ได้รับการปล่อยตัวคุมประพฤติ ตรวจสอบพบว่า นายสรยุทธ สุทัศนะจินดา พิธีกรรายการข่าวชื่อดัง

ซึ่งอยู่ระหว่างการคุมประพฤติ ติดกำไลอีเอ็ม จึงได้รับสิทธิตามพระราชกฤษฎีกาพระราชทานอภัยโทษ พ.ศ.2564 พ้นจากการพักโทษ ปลดกำไลอีเอ็มก่อนครบกำหนดโทษ

ท่ามกลางแฟนๆข่าวแห่ยินดีกับ สรยุทธ เป็นจำนวนมากหลังจากที่มีการประกาศในพ้นพักโทษก่อนกำหนดกลับไปชีวิตได้ตามปกติเหมือนได้แล้ว