สว.เสรี เสนอยกหนี้ กยศ. ทางออกแก้วิกฤตประเทศ

ข่าวทั่วไป

เป็นประเด็นที่พูดถึงกันเป็นอย่างมากเลยทีเดียวค่ะ ที่เมื่อวันที่ 26 ตุลาคม 2563 ที่ผ่านมา นายเสรี สุวรรณภานนท์ สมาชิกวุฒิสภา ได้กล่าวขึ้นในการประชุมสภาถึงการแก้ไขปัญหาการชุมนุมของเด็กนักเรียน นักศึกษา ที่กำลังเกิดขึ้นในขณะนี้ว่า “เรื่องหนี้สิน กยศ. รัฐบาลลองไปปรับว่าทำอย่างไรจะยกหนี้ กยศ.ได้ไหม หรือทำอย่างไรให้คนที่เป็นหนี้ กยศ.ได้รับผลกระทบน้อยที่สุด ถ้าเลิกไปเลยก็จะเป็นประโยชน์ และเด็กเหล่านี้ก็จะรู้สึกว่าได้ประโยชน์จากรัฐบาล”

ต่อมาทางเพจ “Drama-addict” ได้ออกมาโพสต์ภาพ สว.เสรี พร้อมทั้งระบุว่า  “ห้ามเด็ดขาด”

1. มีหนี้ต้องชดใช้

2. ดอกเบี้ย กยศ. ถูกอันดับต้นๆของการกู้ทั้งหมดในประเทศนี้แล้ว

3. เงินของ กยศ. ปัจจุบันไม่ได้มีการเทงบใหม่เข้าไป แต่เป็นการดึงเงินที่รุ่นก่อนๆเอามาผ่อนชำระ มาให้เด็กๆรุ่นใหม่กู้ ดังนั้นการยกหนี้ให้ ภาระจะตกที่ กยศ. เงินที่หมุนเวียนจะขาด ต้องเติมเงินเข้าไป หรือถ้าไม่มีเงินเติมเข้าไป เด็กรุ่นใหม่ก็จะเจอปัญหาเพราะไม่สามารถกู้เรียนได้เนื่องจากเงินหมุนเวียนลดลง

4. ต่อให้ยกหนี้ กยศ. เด็กๆที่ออกมาประท้วงกันเขาก็ไม่สนหรอก

ดังนั้น ข้อเสนอนี้ ข้ามไปเลย อย่าทำเด็ดขาด

ซึ่งก็มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมากว่า คิดจะปิดปากคนรุ่นใหม่ด้วยการยกหนี้ให้เนี่ยนะ ขุ่นพระ‼️ ยังคงแก้ปัญหาด้วยการหว่านเงินเหมือนเดิมสินะ รัฐบาลชุดนี้ 🤭 คงจะวางแผนตัดท่อน้ำเลี้ยงทางการศึกษา เพื่อเยาวชนรุ่นต่อไปจะได้ปกครองง่ายขึ้นสินะ # รู้ทัน 🤫 ,

ความคิด คืดได้เท่านี้ สงสารประเทศชาติ นโยบายหาเสียง เป็นหนี้ ก็ต้องคืนเด็กรุ่นหลังเค้าจะได้กู้เรียนบ้าง ดันจะมายกเลิก บ้าบอ เเค่คิดก็xxxและ , ทางออกวิกฤติของประเทศควรยกเลิก สว น่าจะตรงจุดกว่าครับ ,

เงินภาษีทั้งนั้น มันควรมีนโยบายสำหรับคนเรียนดีมากกว่า เพื่อเป็นแรงจูงใจรวมถึงส่งเสริมให้เด็กเรียนดี เช่น เกรด 3.20 ขึ้นไปได้ส่วนลดค่าเทอม 50% ตลอดปีอัตโนมัติ เพื่อเปิดโอกาสให้เด็กด้อยโอกาสแต่เรียนดีเข้าถึงทุนการศึกษาได้ง่ายจบไปแล้วทำงานค่อยหักคืนสัก 5% หรือใช้ทุนคืนจากเงิน ปกสค. ก็ว่าไป เพราะการศึกษาเป็นปัจจัยต้นๆในการลดความเลื่อมล้ำเป็นอันดับแรก ,

เด็กเขาไม่ได้มาเรียกร้องให้ยกหนี้ให้ เขามาเรียกสิทธิพื้นฐาน สิทธิมนุษยชน. สมองหาทางออกมีแต่ Pay แล้วก็กู้มา Pay ด้วย ยังไม่เคยเห็นหารายได้เข้าประเทศ …ทำลายประเทศมันเข้าไป คิดว่าเด็กเขาดีใจรึ??? กู้เงินมา Pay เด็ก สุดท้ายเด็กเรียนจบก็มาก้มหน้าก้มตาใช้หนี้ให้พวกบริหารไม่เป็นอีกเป็น 10 ปี 😒😒😒 ,

เคยใช้เงินแก้ปัญหาได้ กับคนแก่ๆคนต่างจังหวัด แก้ปัญหาที่ปลายเหตุ หรือแก้ไม่ตรงจุด ยังไงเศรษฐกิจก็พังเหมือนเดิม อยากบอกคนรุ่นใหม่ไม่ได้เห็นแก่เงินจนลืมมองผลกระทบในอนาคตที่ตามมา

ขอขอบคุณ : Drama-addict

เรียบเรียงโดย : setup999

kan