สาวจีนวัย 18 ปี เสพติดชานม จนกลายเป็นผู้ป่วยโคม่า

ต่างประเทศ

ต้องบอกเลยว่า ชานมไข่มุก และ ชานม หลายคนชอบกินกันมากๆเลยทีเดียวบางคนกินทุกวัน วันละ 2-3 แก้วเลยค่า งานนี้จากการรายงานของเว็บไซต์ต่างประเทศ “mothership ” เมื่อวันที่ 8 มิ.ย.63 ที่ผ่านมาได้ระบุว่า มีเด็กสาวคนหนึ่งชื่อ เถียนเถียน (นามสมมุติ) อายุ 18 ปี อาศัยอยู่ที่เทศบาลนครเซี่ยงไฮ้

เมืองใหญ่ทางตะวันออกของจีน โดยเถียนเถียนมีน้ำหนักตัวมากถึง 125 กิโลกรัม และไม่ชอบออกกำลังกาย ในช่วง 1 เดือนที่ผ่านมา เถียนเถียนเสพติดชานมหนักมาก เธอสั่งชานมมากินทุกวัน วันละ 2 แก้ว อีกทั้งยังกินน้ำอัดลมอีกด้วย รวมมูลค่าเครื่องดื่มที่เธอชัดไป ตกวันละประมาณ 100 หยวน หรือราวๆ 440 บาท

เถียนเถียนทำแบบนี้ทุกวันติดต่อกัน 1 เดือน จนกระทั่งในช่วงเย็นของวันที่ 2 พ.ค. เถียนเถียนถูกพบอยู่ในสภาพแน่นิ่งไม่ได้สติ เธอถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน โดยหลังจากที่เก็บตัวอย่างเลือดของเธอไปตรวจ แพทย์พบว่าระดับน้ำตาลในเลือดของเธอสูงมาก จนทำให้เธอหมดสติ อาการโคม่า

พวกเขาจึงนำตัวเธอส่งห้องไอซียูเป็นการเร่งด่วน ในช่วง 1 สัปดาห์ก่อนที่เถียนเถียนจะหมดสติ เธอมีอาการคลื่นไส้อาเจียน ปากแห้ง ปัสสาวะบ่อยมากผิดปกติ และจากผลเลือดที่ตรวจหลังเธอหมดสติไป แพทย์พบว่าระดับน้ำตาลในเลือดของเถียนเถียนสูงกว่าคนปกติทั่วไปถึง 25 เท่า

ส่งผลให้เธอเกิดภาวะช็อกและไตล้มเหลว ชีวิตของเธอแขวนอยู่บนเส้นด้ายและอยู่ในจุดวิกฤตมาก นพ.หลู อี้หมิง และทีมแพทย์ประจำห้องไอซียู ได้พยายามทุกวิถีทางเพื่อช่วยชีวิตเด็กสาว ทั้งสอดท่อช่วยหายใจ ให้เครื่องช่วยหายใจแบบอัติโมมัติ เนื่องจากผู้ป่วยไม่สามารถหายใจได้เอง และฟอกเลือด

หลังจากอยู่ในห้องไอซียูเป็นเวลา 5 วัน เถียนเถียนก็ฟื้นจากภาวะโคม่า เธอได้สติแล้ว และไม่ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจอีกต่อไป ระดับกลูโคสในเลือดและระดับเม็ดเลือดและกลับมาเป็นปกติ และน้ำหนักของเธอลดลงไปถึง 35 กิโลกรัม ในระหว่างอยู่ในห้องไอซียู อย่างไรก็ตาม

เธอยังไม่สามารถออกจากโรงพยาบาลได้ โดยในวันที่ 1 มิ.ย. หลังจากรักษาตัวมานานร่วมเดือน แพทย์ก็ได้ย้ายเธอไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลอื่น ซึ่งก่อนที่จะออกจากโรงพยาบาลนี้ เถียนเถียนได้ให้สัญญากับหมอและพยาบาลว่าจะไม่ดื่มชานมอีกต่อไปแล้ว

ขอบคุณข้อมูล : mothership.sg