สาวน้ำตาซึม เห็นคุณตา ตาบอด1ข้าง นั่งพับปลาตะเพียนขายเลี้ยงตัวเอง

ข่าวทั่วไป

สุดสงสาร คุณตาจากบ้านที่จังหวัดอุตรดิตถ์ นั่งรถไฟมาจังหวัดพิษณุโลก สานปลาตะเพียนแลกเงินเพื่อเลี้ยงตัวเอง อาศัยชานชาลารถไฟเป็นที่พักพิง โดยเฟซบุ๊ก Nan Chonnada ได้นำภาพมาเผยแพร่ พร้อมระบุข้อความว่า ” ไปเจอคุณตาคนนึงนั่งขายปลาตะเพียน

วางอยู่บนพื้นหน้าร้านทองสินสุวรรณ 8 ข้างๆร้านเพียว ก็เลยไปคุยกะคุณตาคุณตาบอกว่าจากจากอุตรดิตถ์ไม่มีบ้านอยู่มีลูก ลูกก็ไม่สนใจต่างคนต่างอยู่แกก็เลยนั่งรถไฟมาพิษณุโลกอาศัยนอนสถานีรถไฟเอา พับปลาตะเพียบขายตัวละ 10 บ.

แค่นั้นดีกว่าไปขอทานแกบอกแบบนี้เห้อนี่ก็เป็นสงสาร ใครผ่านไปเจอช่วยแกซื้อหน่อยนะคะแต่วันนี้แนนเหมามาหมดแล้วกำไรจากขายครีมวันนี้ช่วยได้เท่าที่ช่วยนะคะได้ปลาตะเพียนไปฝากหลานหลายตัวอยู่ (ปล.ตาแกเสีย 1 ข้างนะคะ) ”

หลังจากที่สาวคนดังกล่าวได้โพสต์ไปแล้วก็มีคนติดต่อสอบถามมาเยอะมาก เธอก็ได้โพสต์ชี้แจงอีกครั้งว่า “เรื่องคุณตาพับปลาตะเพียนมีคนติดต่อมาเยอะมากเลยคะทั้งวันทั้งคืนตอนนี้ญาติก็ติดต่อมาด้วยเมื่อวานมีน้องคนนึงตามไปดูคุณตานอนที่สถานี

เอาขนมไปให้ด้วยส่วนตัวทุกคำพูดที่เขียนเล่านั้นเป็นคำพูดจากปากคุณตา100% ไม่ได้แต่งขึ้นแต่ยังไงเลยคะและญาตเค้าติดต่อมาก็เล่าให้ฟังต่างจากที่ตาเล่าเลยตรงนี้ใช้วิจารณญาณในการรับฟังทั้ง 2 ฝ่ายนะคะ⛔⛔ข้อมูลที่ลงไปนั้นมาจากคุณตานะคะ

เจตนาหนูแค่อยากช่วยคุณตาเฉยๆคะสงสารแกเผื่อใครผ่านไปพบจะได้ช่วยๆกันไม่ได้อยากให้ใครเสื่อมเสียทั้งนั้นญาติขอให้ลบโพสออกหนูต้องขอลบก่อนนะคะภาพประกอบใต้โพสคะ ” ซึ่งตอนนี้ดูเหมือนว่าญาติของคุณตาจะติดต่อมาแล้วด้วยนะคะ

ขอบคุณข้อมูล:Nan Chonnada

เรียบเรียงโดย:setup999