สาวพม่า ปล่อยโฮ พูดความในใจถึงคนไทย

ข่าวทั่วไป

เร่งดำเนินการในขั้นตอนต่างๆอย่างเข้มงวดเลยทีเดียวค่ะ สำหรับจังหวัดสมุทรสาคร ที่ก่อนหน้านี้ตรวจพบผู้ติดเชื้อโควิด-19จำนวนหลายร้อยคน ซึ่งจากกการตรวจสอบของทางเจ้าหน้าที่พบว่าแหล่งเชื้อโควิด-19 นั้นมาจากแรงงานต่างด้าวที่แอบลักลอบเข้ามาในประเทศไทย  ซึ่งส่วนใหญ่แล้วเป็นชาวเมียนมา

โดยตอนนี้ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกำลังเร่งจัดการกับปัญหาที่เกิดขึ้น รวมไปถึงการดูแลรักษาผู้ป่วยที่ติดเชื้อโควิด-19 ที่เป็นชาวเมียนมาด้วย ซึ่งทางเจ้าหน้าที่เองอยากให้คนไทยมองว่าการที่เราช่วยเหลือชาวเมียนมานั้นอยู่ในฐานะเพื่อนบ้านด้วยกัน ไม่อยากให้รังเกียจกัน

แต่ทั้งนี้ก็คงจะหนีไม่พ้น เพราะว่าข่าวที่มีการรายงานไปนั้นส่วนใหญ่แล้วจะเป็นเรื่องของกลุ่มแรงงานชาวเมียนมาที่ติดเชื้อโควิด-19 ทำให้ตอนนี้ชาวเมียนมาเกือบทั่วประเทศนั้นโดนคนต่อว่าและดูถูกสารพัดเลยทีเดียว

ล่าสุดได้มีคลิปที่ชาวโซเชียลแชร์กันว่อนเน็ต โดยเป็นคลิปที่หญิงสาวชาวเมียนมา 2 คนที่อาศัยอยู่ในประเทศไทย ได้อัดคลิปฝากถึงคนไทยทั้งประเทศ ถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น โดยทางเพจ “รู้ทันดารา” ได้นำคลิปดังกล่าวมาโพสต์ลงในโซเชียล

โดยหญิงสาวคนแรกเธอได้พูดว่า “หนูคือคนพม่า ที่มาจากประเทศพม่าเป็นสาวโรงงานนะคะ หนูอยู่สมุทรสาครนะคะ หนูอยากจะบอกว่าเวลานี้ พี่ๆด่าคนพม่าไปก็เท่านั้นเพราะว่าคนพม่าบางคนก็ฟังออกบ้าง อ่านออกบ้าง ด่าพม่าไปก็เท่านั้น ตอนนี้ไม่มีใครทราบไม่มีใครรู้ได้ว่าโรคนี้ใครเป็นคนเอามานะคะ

ตอนนี้เกิดขึ้นแล้วทุกคนก็ต้องช่วยกัน ถ้าพวกหนูอ่านออก พูดไทยได้พวกหนูก็จะช่วยพูดประชาสัมพันธ์เป็นภาษาพม่านะคะ ขอร้องแค่ว่าโรคโควิด-19 เนี่ยไม่มีใครอยากเป็นหรอกค่ะพม่าก็ไม่อยากเป็นนะคะ ขอให้พี่ๆหยุดด่าได้แล้วค่ะ คนพม่าก็รักประเทศไทย ไม่แพ้คนไทยนะคะ ขอบพระคุณค่ะ”

และหญิงสาวคนที่ 2 ที่เธอนั้นถึงกับร่ำไห้ออกมาโดยเธอพูดว่า “หนูน้อยใจ หนูไม่สบาย หนูป่วย ไม่มีใครสักคนที่จะอยู่ข้างๆหนู ไม่ว่าจะเป็นเพื่อนหรือครอบครัว หนูไม่รู้เลยค่ะว่าหนูจะเจอกับปัญหานี้นานขนาดไหน ไม่มีใครช่วยหนูเลย หนูจะใช้ชีวิตได้อีกนานไหมหนูไม่รู้นะ” ชาวเน็ตให้กำลังใจเพียบเลยทีเดียวค่ะ

ขอขอบคุณ : รู้ทันดารา

เรียบเรียงโดย : setup999

kan