สาวสุดสงสาร คุณตา ตามหาลูกสาวข้ามจังหวัด

ข่าวทั่วไป

ชีวิตสุดน่าสงสารของ คุณตาท่านหนึ่งที่ได้เดินทางข้ามจังหวัดเพื่อมาตามหาลูกสาวแต่กลับไม่เจอ ซึ่งลูกสาวทิ้งลูกตัวเองไว้ให้เลี้ยงแต่กลับมาส่งค่าเลี้ยงดูมาเลย หายเงียบ โดยมีเพจเฟซบุ๊ก แม่ครู วิ ได้นำภาพมาเผย พร้อมเล่าเรื่องราวน่าหกหู่ใจว่า ” #ฝากถึงญาติคุณตา บ้านโนนสมบูรณ์ บึงกาฬ ..

กำลังจะไปเข้าวิทยุฯ… จู่ๆ คุณตาท่านนี้ เดินเข้ามาที่ร้าน ถามว่า ที่นี่ใช่หนองคายไหม (ใช่คะตา ตาจะไปไหน) ผมจะไปหนองคาย (นี่ล่ะตาหนองคาย ตาจะไปที่ไหน ตามาจากไหน อะไรยังไง ไหนบอกหนูมาซิ).. ผม จะไปสี่แยกทางไปบึงกาฬครับ ผมจะกลับบ้าน (อ้าวว แล้วตามายังไงล่ะเนี่ย) ผมมีเงินเหลือ200 ขึ้นรถจากอุดรมา ลง แล้วเดินมาเรื่อยๆ

ผมจะกลับบ้านครับ (ไหน ตา ตา บอกหนูก่อนคะ ว่า ตา ไปไหนมา ทำไมจะกลับบ้านไม่ถูก) ====>ตาพูดน้ำตาคลอเบ้า ผม ไปตามหาลูกสาวมา ที่ อ.ยางตลาด กาฬสินธุ์ ไป แต่ไม่เจอลูกสาว เขาเอาลูกมาฝากให้เลี้ยง ผมสานแหขายเลี้ยงหลาน ผมไม่มีเงิน ก็เลยไปตามหาลูกสาว แต่เขาคงจะไปกรุงเทพแล้วล่ะ

ผมเลยหาทางกลับบ้านจะไป บ้านโนนสมบูรณ์ บึงกาฬครับ……ตา ถ้าตาจะไป ตาจะต้องเดินอีกไกลเลยนะกว่าจะถึงแยกไฟแดง แต่ ตาไม่มีเงินติดตัว ตาจะไปไงล่ะ กว่าจะถึงบ้าน ไม่ใช่ง่ายๆนะ …มองดูนาฬิกา ก็ต้องรีบไปเข้ารายการวิทยุ … ตัดสินใจว่า ช่างมันเถอะถ้าเข้ารายการช้า … ตาาาา เอางี้ ตากินข้าวมาหรือยังล่ะคะ …ผมกินแล้วครับ ….งั้น

ตาไม่ต้องเดิน มันไกลมากเลยนะ กว่าจะถึงบึงกาฬ …ตาาา ขึ้นท้ายรถกระบะคันสีดำเลยคะ เดี๋ยว หนู จะ พาตาไปส่งที่ บขส. หนูจะพากลับบ้านเองนะ (ตาแกยกมือท่วมหัวสาธุ น้ำตาคลอเบ้า) ตาบอกว่า สานแหเลี้ยงหลาน ลูกก็ไม่ยอมกลับบ้าน ผมไม่รู้จะหาเงินจากไหนซื้อกิน ต้องออกตามหาลูก ตาก็เล่าความลำบากให้ฟัง

จะจริงหรือเท็จ ณ เวลานี้ ดิฉัน ไม่คิดใส่ใจ เมื่อมีคนตกทุกข์ได้ยากมายืนตรงหน้า ในมือตา หิ้วกล้วย1หวีกับน้ำเปล่าขวดใหญ่อาศัยกินประทังท้อง เพื่อให้ถึงบ้าน …พาตา มาส่ง ที่ บขส. ตาแกดีใจ ที่ไม่หลงทางกลับบ้าน ดิฉัน ให้เงินคุณตาติดมือไป 1000 บาท พาซื้อตั๋วรถ ระบุรถตู้ และฝากคนขับรถตู้ดูแลคุณตาแทน

ถ้าไม่ติดว่าเข้ารายการวิทยุ จะไปส่งถึงบ้าน … คิดว่า เงินเล็กน้อยนั้นจะพาตาถึงบ้านและพอซื้อข้าวทานระหว่างทาง คุณตาวัย75ปี ถ้าเทียบใส่พ่อตัวเอง ก็สงสารคะ เข้างานช้าคงไม่เป็นไร ถ้าไม่พาไปส่งก็จะเป็นทุกข์ที่ใจตัวเอง …การช่วยเหลือ นั้น ไม่คิดว่าจริงหรือเท็จ หรือมองแง่ร้ายอะไร เพราะตาไม่มีกลิ่นแอลกอฮอเหล้ายา

ไม่ได้เข้ามาขอเงิน แต่เข้ามาถามทางจะเดินกลับบึงกาฬ ….ฝากถึงคนที่เป็นบุตรหลาน ดูแลบิดาของท่านให้ดีนะคะ จะยากจะจน มีเงินให้หรือไม่ให้ ก็ควรติดต่อหาท่านบ้าง …วันนี้บิดาของคุณ มาพบดิฉัน ท่านปลอดภัยนะคะ และได้พาส่งกลับบ้านให้แล้ว หรือถ้าที่บ้านตามหาคุณตา บ้านโนนสมบูรณ์ บึงกาฬ ดิฉัน เจ้าตำรับเตี๋ยวเรือแม่ย่านางฯ ได้พบคุณตาท่านนี้ นะคะเผื่อว่าทางบ้านตามหาคะ 098-6509059 ”

ขอบคุณข้อมูล: แม่ครู วิ

เรียบเรียงโดย:setup999