สาวสุด งง ใช้กระเป๋าล้อลากช้อปปิ้งแทนถุงพลาสติก ถูกห้างดังปรับ 3 หมื่น

ข่าวทั่วไป

งานนี้ทำเอาสาวรายหนึ่งหัวร้อนหนักมากเมื่อโดนทางห้างปรับเงินหลังหมื่น เหตุเพราะใช้รถช้อปปิ้งแบคใส่ของแทนถุงพลาสติก ทำเอาสาวเจ้าเครียดมากเพราะยังหาเงินมาจ่ายไม่ได้เลย เธอเลยออกมาโพสต์ข้อความผ่านทางพันทิประบายว่า ” สวัสดีค่ะ ยืมลอคอินมาขอระบายหน่อยค่ะกับเหตุการณ์ที่เราเพิ่งโดนมาสดๆร้อนๆเราทำงานร้านในห้างแห่งหนึ่งค่ะแถวห้าแยกลาดพร้าว เวลาไปซื้อของเข้าร้านก็ต้องซื้อหลายๆอย่างทีเดียว สมัยก่อนหิ้วเป็นถุงพลาสติกก็ไม่มีปัญหา แต่ปีนี้เราก็ต้องใช้ถุงชอปปิ้งแบคแบบมีล้อลากแทน โดยรถชอปปิ้งแบคที่เราใช้คราวนี้ก็คือรถล้อลากที่ห้างแจกฟรีสมนาคุณให้เราเมื่อปีก่อน

เราซื้อของใส่รถ แล้วลากเข้าห้าง จากนั้นไม่กี่ชม.ทางจนท.ห้างก็มาแจ้งว่าเราลากรถทำให้กระเบื้องยางขอพื้นห้างเป็นรอย นับรวมแล้วต้องเปลี่ยนเป็นเงิน 3หมื่นกว่าบาท เราตกใจมากบอกเราไม่ได้ตั้งใจ รถชอปปิ้งก็ใช้ของห้างแจกให้ แล้วพื้นต้องเปลี่ยนเลยหรอ ทำไมไม่ลองทำความสะอาดก่อน ระหว่างนั้นเราก็ติดต่อสอบถามร้านกระเบื้องยาง ส่งไปให้ดูว่าเกิดปัญหากับพื้นแบบนี้ควรทำอย่างไรได้บ้าง ถามไป2-3ร้าน เค้าก็แนะนำว่าให้เช็ดถูแล้วลงwax อีกทีก็น่าจะแก้ไขได้แต่…..ทางห้างก็ไม่ยอมให้เราทำความสะอาด บอกว่าต้องเปลี่ยนเท่านั้น จะให้จ่ายเงินอย่างเดียว คุยไปคุยมา สุดท้ายบอกลดให้เราเหลือประมาณหมื่นห้า (ระบุว่าเป็นค่าทำความสะอาดกระเบื้อง โดยคิดราคาเป็นแผ่น) แล้วก็บังคับให้เราเซ็นรับทราบและจ่าย

เราสงสัยมากๆว่า

1.ห้างเป็นพื้นที่ใช้สอย ลูกค้าเดินเข้าออกหลายพันคนต่อวัน ไม่มีประกันความเสียหายหรอ ทำไมไม่เรียกประกันมาประเมินก่อน ห้างบอกว่าเค้าไม่เรียก เค้าจะเรียกเก็บจากเราเท่านั้น ซึ่งพื้นก็มีร่องรอยการใช้งานตามสภาพแต่มาเก็บเงินกับลูกค้า

2.เราทำงานร้านในห้างแต่เข้าออกประตูลูกค้า เค้าบอกว่า ถือว่าเราเป็นลูกค้ามาใช้บริการ เราเลยถามว่าแล้วถ้าเป็นลูกค้าขาจร ส่องกล้องแล้วเป็นลูกค้าต่างชาติ ตามตัวไม่ได้ ห้างจะเรียกปรับอย่างไร? เค้าตอบว่า ก็ต้องเรียกจากลูกค้า ( ตามได้จริงๆหรอ ? ห้างอื่นก็มีกฎแบบนี้ไหมคะ )

3.ถ้าพื้นกระเบื้องสเปคบอบบางขนาดนั้นทำไมเอามาปูในพื้นที่ห้างที่มีคนผ่านเยอะๆต่อวันแล้วเราเห็นแต่ป้ายห้ามสัตว์เข้า ห้ามสูบบุหรี่ แต่ไม่เห็นมีป้ายบอกห้ามใช้รถช้อปปิ้งแบคลาก แถมรถที่ใช้ก็รถที่ห้างแจกให้ด้วยซ้ำ…แบบนี้ลูกค้ามาช้อปปิ้งห้ามใช้รถชอปปิ้ง หรอคะ?

ตอนนี้เราเครียดมากเลย เงินเดือนเราก็ไม่ได้เยอะ จะไปกู้เงินจากไหนมาจ่าย เป็นบทเรียนสำหรับเราเลย ไม่รู้ห้างอื่นเป็นแบบนี้ไหม ใครเคยเจอเหตุการณ์แบบนี้บ้างคะ? เราควรทำอย่างไรดี T T ”

ปรับเยอะจัง

ขอบคุณข้อมูล:pantip

เรียบเรียงโดย:setup999