สาวเซเว่น ใจเกินร้อย ช่วยเหลือคนเจ็บเลือดท่วมตัว ไม่กลัวเปื้อน

ข่าวทั่วไป

เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่น่าชื่นชมมากๆเลยทีเดียวของสาวเซเว่นที่ได้ช่วยเหลือคนเจ็บเลือดท่วมตัวแบบไม่กลัวเปื้อนเลยทีเดียว และในระหว่างรอรถกู้ภัย สาวเซเว่น ก็ยังพูดคุยให้กำลังใจคนเจ็บอีกด้วย โดยเฟซบุ๊ก กรกฤต บัวพิมพ์ นักข่าวบ้านนอก ได้เผยภาพลงโซเซียล

พร้อมระบุข้อความว่า ” คนดีศรีปากช่อง # ชื่นชม สาวเซเว่น ใจเกินร้อย ช่วยเหลือคนเจ็บเลือดท่วมตัวไม่กลัวเปื้อน แถมพูดคุยให้กำลังใจคนเจ็บระหว่างรอรถกู้ภัย หัวใจเธอเกิน100 จริงๆ ## วันที่ 9 พฤศจิกายน 2563 ช่วงบันทึกคนดี กับนักข่าวบ้านนอก ต่อเนื่องจากเมื่อวาน

ที่นักข่าวบ้านนอกได้ลงพื้นที่ไปทำข่าวอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ชนกับรถยนต์ที่ ถนนนิคมลำตะคอง อ. ปากช่อง จ.นครราชสีมา ซึ่งในที่เกิดเหตุตอนนั้นหน่วยกู้ภัยยังเดินทางมาไม่ถึง ผมจึงลงไปช่วยเคลียร์การจราจร และดูอาการของผู้ได้รับบาดเจ็บ สิ่งที่เห็นและประทับใจแว๊บแรกก็คือ น้องผู้หญิง 2 คน สวมชุดพนักงานเซเว่น

กำลังช่วยเหลือคนเจ็บและทำแผลห้ามเลือดเพราะเวลานั้นคนเจ็บเสียเลือดมากและหมดสติ ผมไปนั่งจับชีพจรคนเจ็บและน้อง 2 คนก็พยามปลุกและเรียกคนเจ็บให้รู้สึกตัวและแล้วสักครู่คนเจ็บก็รู้สึกตัวและน้องทั้งสองก็พูดคุยให้กำลังใจคนเจ็บคุยไปพร้อมกับทำแผลไปด้วย เพื่อให้คนเจ็บตื่นตัว ส่วนอีกท่านนึงมาทราบภายหลังว่าเป็นผู้จัดการเซเว่น

ก็ได้พยายามโทรติดติดต่อญาติคนเจ็บและสามารถติดต่อได้และแจ้งให้ญาติคนเจ็บทราบ ในเวลาต่อมา เวลาผ่านไปสักครู่หน่วยกู้ภัยก็เดินทางมาถึงและได้ช่วยปฐมพยาบาล ดามขา ล๊อคคอป้องกันกระดูกเคลื่อนพร้อมกับเคลื่อนย้ายคนเจ็บส่งโรงพยาบาลและคนเจ็บได้รับการรักษาทันท่วงทีพ้นขีดอันตรายปลอดภัยแล้ว

สิ่งแรกต้องขอชื่นชม 2 พนัก งานสาวจากเซเว่น หน้าปั๊มน้ำมันบ้านหนองช้างตาย ถนนนิคมลำตะคอง ที่น้องๆเห็นคนเจ็บแล้วรีบวิ่งมาช่วยเหลืออย่างมีสติและช่วยเหลือทำแผลแบบถูกวิธี สิ่งเหล่านี้มีประโยชน์อย่างมากเพราะระหว่างรอรถพยาบาลอยู่นั้น คนเจ็บหมดสติและเลือดใหลนองพื้น ซึ่งคนอื่นๆที่เห็นเลือดแล้วอาจกลัวและไม่กล้าเข้าใกล้

แต่น้องทั้ง 2 พกหัวใจมาเกิน100 หัวใจของพลเมืองดี หัวใจของคนที่มีจิตใจดีมีเมตตา วันนี้นักข่าวข่าวบ้านนอก ขอบันทึกไว้ว่า นี่คือคนดีมีน้ำใจ แห่ง อ.ปากช่อง น้องๆทำไปโดยไม่หวังสิ่งตอบแทน และขอเป็นแทนชาวโซเชี่ยล ปรบมือดังๆสักล้านครั้งคงยังไม่พอ นักข่าวบ้านนอก ขอชื่นชมด้วยหัวใจ นี่ไงสาวเซเว่น หนองช้างตาย คนดีศรีปากช่อง เอย.. ภาพ / ข่าว กรกฤต บัวพิมพ์ (นักข่าวบ้านนอก) รายงาน ”

ขอบคุณข้อมูล:กรกฤต บัวพิมพ์ นักข่าวบ้านนอก

เรียบเรียงโดย:setup999