สาวโพสต์ อุดหนุน ลุงปล่อยโฮมาขายขนม

ข่าวทั่วไป

จากการแพร่ะระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ส่งผลให้ประชาชนจำนวนมากได้รับผลกระทบไปตามๆกัน หลายคนต้องตกงาน ขาดรายได้ ครอบครัวที่หาเช้ากินค่ำนั้นลำบากมากๆเงินไม่เพียงพอต่อการใช้จ่าย บางคนเงินที่จะซื้อข้าวกินยังแทบจะไม่มี แม้ว่าจะมีการรณรงค์ให้ประชาชนอยู่ภายในบ้านเพื่อหยุดเชื้อเพื่อชาติ แต่หลายคนก็ต้องออกมาทำมาหากิน เพราะไม่อย่างนั้นก็ไม่มีเงินซื้อกิน

ล่าสุดทางผู้ใช้เฟซบุ๊ก “จีรวัสส์ ทิพย์มงคล” ได้โพสต์เรื่องราวสุดสะเทือนใจของคุณลุงคนหนึ่ง ที่ออกมาขายขนม โดยสาวเจ้าของเฟซบุ๊ก ได้มีการโพสต์ภาพและคลิปวิดีโอ พร้อมแคปชั่น “คุณลุงคนนี้ขายของอยู่ข้างๆบอนชอนสีลม เป็นขนมปังมีไส้

ตอนเดินไปส่งของเคอรี่เห็นเค้าก้มกราบก็บอกกับน้องว่าเดี๋ยวมาช่วยเค้าซื้อ ขากลับมาลุงเค้านั่งปาดน้ำตา เดินผ่านมาเลยช่วยซื้อ5อันแต่เงินไม่พอ ซื้อมา2อันให้ลุงไป100นึง เสร็จมาล้วงดูมีเงินจะกลับไปซื้ออีก คือเหตุการณ์ที่เกิดในคลิปลุงบอกถ้าไม่มีไม่เป็นไรช่วยลุงแค่นี้ก็ดีใจ

แล้วลุงไม่ได้กินข้าวมา2วันเราก็บอกลุงเอาเถอะหนูช่วย ลุงไม่รับ เดินกลับมาก็มีลูกค้าคนอื่นช่วยซื้อเพราะเห็นใจลุง มันสะเทือนใจนะเราก็เคยผ่านมาแล้วไม่มีแม้แต่บาทเดียวเราเข้าใจลุง สู้ๆนะลุง ✌✌✌” ซึ่งในคลิปดังกล่าวคุณลุงปล่อยโฮ ได้ยกมือไหว้

ขอบคุณหญิงสาวที่ช่วยซื้อขนม และปฏิเสธที่หญิงสาวจะช่วยซื้อขนมอีก พร้อมทั้งบอกว่าลุงไม่ได้กินข้าวมา 2 วันแล้ว งานนี้ก็มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความเห็นมากมาย อาทิเช่น หดหู่จังค่ะ 🙁 คนมีก็มีใจหาย คนไม่มีก็ไม่มีสักบาทจริงๆ เฮ้อออ ,

การที่คนคนนึงต้องร้องไห้ให้คนอื่นเหนได้มันต้องมีอะไรในใจทีเกินทนแล้วค่ะ , สู้ๆครับพี่เราจะผ่านจุดนี้ไปด้วยกันครับเอาใจช่วยครับ, สงสารลุง ขอให้ลุงมีขีวิตที่ดีขึ้นนะลุงนะ 😭😭 , น่าสงสารมากค่ะ ยังมีอีกเยอะมากมายที่ลำบากแบบนี้ ขอให้มีคนมาช่วยอุดหนุนเยอะนะคะคุณลุง ,

ลุงอยุที่ไหนคะบอกพิกัดมาคะ ,ชื่นชมคุณด้วยคะ น้ำใจสำคัญจริงๆ มันมีค่าสำหรับคนบางคนมาก , สะเทือนใจน้ำตาจะไหล , ขอบคุณที่เมตตาลุงนะคะ , สู้ๆค่ะช่วงโควิดช่วงอดตาย น่าสงสารจังสู้ๆค่ะ อย่างไรก็ขอให้คุณลุง และทุกคนที่ได้รับผลกระทบสู้ๆนะคะ

คลิป

https://web.facebook.com/worapanl.luengon.3

ขอขอบคุณ : จีรวัสส์ ทิพย์มงคล

เรียบเรียงโดย : setup999

kan