สาวโวย พ่อโดนกักตัวใน แคมป์ก่อสร้าง ทหารคุมไม่ให้ไปตรวจเชื้อ มีข้าว 50 กล่อง จากคน 400

ข่าวทั่วไป

ต้องบอกเลยว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในประเทศไทยตอนนี้ยังคงน่าเป็นห่วง เนื่องจากยังพบผู้ติดเชื้ออย่างต่อเนื่อง และก่อนหน้านี้ทางด้านของนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา

และผู้อำนวยการศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 ได้ออกมาประกาศปิดแคมป์คนงานก่อสร้างในกรุงเทพมหานคร ปริมณฑล และ 4 จังหวัดภาคใต้ เป็นเวลา 1 เดือน

ตั้งแต่วันที่ 28 มิ.ย. นี้ เพื่อควบคุมการระบาด ล่าสุด มีผู้ใช้เฟซบุ๊กคนหนึ่งได้ออกมาโพสต์ข้อความว่า “พ่อเราทำงานอยู่ในแคมป์ก่อสร้าง พอมีข่าวว่าคนในแคมป์ติด

ก็เอาหมอพยาบาลมาตรวจ ตรวจไป 4 ครั้งผลเป็นลบ ครั้งล่าสุดเพื่อนร่วมห้องติด พ่อเลยต้องตรวจอีกรอบ วันนี้เราถามพ่อว่าผลเป็นยังไง พ่อบอกเราว่าเขายกเลิกผลตรวจทุกคนเลย

เหตุผลเพราะว่าคนติดเยอะตอนนี้ไม่มีเตียง เราเลยตัดสินใจจะให้เงินไปตรวจโรงพยาบาลเอกชน อย่างน้อยจะได้ดูแลตัวเองจะได้รู้ว่าผลเป็นยังไง พ่อบอกว่าออกไปไหนไม่ได้ เขาให้ทหารมาคุม

เราถามอีกว่ากินอยู่ยังไง มีข้าวกล่องให้ 50 กล่อง แต่คนในแคมป์ 400 กว่าคน แล้วยังไงว่ะ แม้แต่ชีวิตตัวเองยังเลือกไม่ได้เหรอว่ะ มันเกินไปไหมว่ะ !! บริหารแบบนี้ตายอย่างเดียวคนไทย”

ต่อมาทางเจ้าของโพสต์ก็ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นเพิ่มเติมว่า “สวัสดีค่ะทุกคน ขอบคุณสำหรับการแชร์และกำลังใจนะคะ แคมป์อยู่หลังโรงพยาบาลเพชรเวชค่ะ

ตอนนี้คนที่ติดก็ต้องกลับมารักษาที่แคมป์เพราะเตียงไม่พอ สำหรับเช้านี้ข้าวมาส่ง 40 กล่องซึ่งก็ไม่รู้ว่าหน้าที่ใครที่ต้องดูแล หัวหน้าพ่อบ้านก็ไม่รู้ รวมถึงหัวหน้างานก็ไม่ได้อยู่ในแคมป์

บางคนเลือกวิธีการเรียกวินมอไซค์ให้ไปซื้อข้าวน้ำและยาให้ บางคนอาศัยกินอาหารที่ตุนไว้ หลายๆสำนักงานข่าวติดต่อมาแล้วนะคะเพื่อที่จะจี้ประเด็นนี้และมีการดูแลที่ทั่วถึงกว่านี้ ขอบคุณมากค่ะ”

เรียบเรียงโดย:setup999