สาวโวย ไปไหว้พระวัดดัง เจอแก๊งขายดอกไม้ขีดรถ เพราะไม่ซื้อ

ข่าวทั่วไป

เป็นเรื่องราวที่มีชาวเน็ตให้ความสนใจเป็นจำนวนมากเลยทีเดียวค่ะ สำหรับกรณีของผู้ใช้เฟซบุ๊ก “S’Sine Chuleeporn” หญิงสาวที่พาญาติๆไปทำบุญที่วัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร แล้วก็ไปเจอกับแก๊งขายดอกไม้แพง แล้วพอไม่ซื้อก็ไปขีดรถของเธอจนเป็นรอย โดยเธอได้โพสต์ภาพรถที่เป็นรอย พร้อมทั้งระบุว่า

“พวกเปรต เรามาทำบุญ ยัดเยียดดอกไม้ ไม่ซื้อมัน2คน มาขีดรถเราลายหมด ทุเxศชิบxายดาวเรืองบ้านๆ มันยัดใส่มือ กับแผ่นทอง4ใบ มันขายชุดละ80 เรากับป้าซื้อ แต่แม่กับน้าไม่ซื้อ มันโมโห มาขีดรถเรา เxี้ยชิบหาย ต่อไปไม่มาแล้ว ใครมาก็ระวังกันด้วยนะคะ โกรธมาก”

นอกจากนี้เธอยังเขียนอัปเดตเพิ่มเติมอีกว่า “ตอนนี้มีหน่วยงานของพระธาตุพรม เข้ามาช่วยเหลือ ติดตามเรื่องราว เข้ามาสอบถาม เป็นห่วงแล้วนะคะ ขอบคุณมากๆค่ะ ตอนนี้ขอทำบุญต่อไป และติดตามเรื่องไปเรือยๆค่ะ 🙏🏻🙏🏻”

งานนี้ทำเอาชาวเน็ตเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์กันเป็นจำนวนมากเลยว่า เราบ้านใกล้ๆ เห็นแบบนี้ก็เสียใจจิงๆคะที่ทำให้คนทางไกลไม่อยากมาเที่ยวมาชม , เจอเหมือนกันค่ะ กลับบ้านมาเลยคิดว่าทำบุญ ปล่อยวางค่ะ , ป้ายทะเบียนรถที่อื่นไม่ใช่นครพนมมันจะเดินเข้ามารุม4-5คนยัดๆให้ซื้อดอกไม้หรือเเผ่นทองเราตอบไปไม่เป็นไรเราก็อยู่ธาตุมาบ่อยอยู่มันเลยถอย ,

แจ้งความเลยค่า , ก็ไม่เข้าใจนะ ได้ยินมาตลอด แต่ไม่มีผู้มีอำนาจคนไหนแก้ไขสักที กี่ทีก็เฉยๆๆๆ , น่าจะติดกล้องไว้หลายๆจุด ไม่น่าเหนือบ่ากว่าแรง เพราะเงินวัดเยอะแยะ เวลามีปัญหาแบบนี้จะได้จับคนทำได้ ,

ใช่อยากรู้เหมือนกันถ้ามันพูดใส่ความคนเขาไม่จริง จะได้ไม่ให้มันกับถึงบ้านเลย…ความคิดดีน่ะ , ครับ เหรียญมีสองด้าน , อยากไห้เราชาวอ.ธาตุพนมต้อนรับนักท่องเที่ยวไห้เหมือนกับญาติของเราครับ ,

ปัญหาเรื้อรัง เจ้าหน้าที่ไม่เอาจริง คนนครพนมยังโดน น่าเบื่อหน่าย รอนักท่องเที่ยวหายหมดกลับไปเป็นเมืองปิดแบบเดิม , ดำเนินคดีตามกฎหมายเอาเรื่องให้ถึงที่สุดครับ พวกหากินบนความทุกข์คนอื่น. ถ้ายังเป็นแบบนี้ไปเรื่อยๆๆ คนคงจะไม่มาบ้านเราแล้วแน่ๆๆครับ

ขอขอบคุณ : S’Sine Chuleeporn

เรียบเรียงโดย : setup999

kan