สุดทน ป้ายืนเถียงสู้ ตร.สั่งปิดร้านข้าว ได้ใจประชาชนคนไทยทั่วประเทศ

ข่าวทั่วไป

ก่อนหน้านี้ในโซเชียลแห่แชร์คลิปของคุณป้านท่านหนึ่ง ที่ยืนเถียงกับเจ้าหน้าตำรวจที่มาสั่งปิดร้านข้าวของตน บอกเลยว่าคุณป้าพูดได้ใจคนไทยทั่วทั้งประเทศเลยทีเดียว

โดยในคลิปที่ถูกแชร์มานั้นคุณป้าคนดังกล่าวได้ พูดประมาณว่า พวกคุณมีเงินเดือน พวกคุณมีข้าวกัน แต่ประชาชนเนี่ย หิวข้าวเนี่ย ทำยังไง ถ้าคนหิวข้าว แล้วจะทำยังไง

ขายเลยมา 5 นาที 10 นาที มันเป็นยังไงนัก ดูร้านของเรา แออัดไหม เสี่ยงต่อการติดเชื้อไหม เจลแอลกอฮอล์สักขวดยังไม่เคยได้จากราชการมีแต่การบังคับ

มีแต่การประกาศ แต่มีราชการอะไรบ้างที่ช่วยเหลือประชาชน ไม่มีอะไรเลยสำหรับราชการ มีแต่การบังคับ ราชการมีแต่การขอและขอประชาชนแล้วประชาชนขออะไรราชการได้บ้าง

ผู้ว่าถ้าคิดจะสั่งการ คุณต้องเตรียมมาตรการรองรับไว้ด้วย ตำรวจทำเหมือนเราทำผิดทั้งๆที่เป็นแค่การขอความร่วมมือมันคือการขอความร่วมมือที่ไม่มีเยียวยาใดๆทั้งสิ้น

ทั้งที่ 10 จังหวัดแดงเข้มเขาได้เยียวยาเขามีมาตรการ แต่พวกเราเนี่ยค่าเช่าเหมือนเดิม ภาษีเก็บเหมือนเดิม ทุกอย่างเก็บเหมือนเดิมหมด ทำไมพอจังหวัดสั่งมาคุณรับคำสั่งทันที

แต่ทำไมพอประชาชนพูดขึ้นไป คุณไม่ไปบอกผู้บังคับบัญชาคุณมั่ง ไม่ไปบอกหัวหน้าคุณมั่ง ไม่ไปบอกผู้ว่าบ้าง ว่าประชาชนเป็นยังไงเพราะเขายอมกันทั้งตลาดไงมันถึงเป็นอย่างนี้

แต่มันมีประชาชนอย่างฉันนี่ไงที่ไม่ยอม เข้าใจไหม มันมีประชาชนอย่างฉันเนี่ย ที่ไม่ยอม ไม่ยอมในอำนาจรัฐไม่ยอมในความไม่ถูกต้อง คุณรู้ไหมนี่คือการต่อสู้ของประชาชน

คือมันสู้ได้แค่นี้ไงถ้ามีปืนล่ะยิงตายไปแล้วจะบอกให้ถ้ามีปืนอย่างพูดต้องเหมือนพวกคุณพูดจริงๆพวกคุณไม่ได้มายืนด่าพวกฉันแบบนี้หรอก

ขอบคุณข้อมูล:Bamee Prapavee Ht