สุดปลื้ม ต่าย สายธาร ได้รับรางวัลทรงคุณค่า

บันเทิง

เชื่อว่าหลายๆคนคงรู้จักเธอ สำหรับนักร้อง นักแสดงสาวสวย ต่าย สายธาร นิยมการณ์ ซึ่งตอนนี้เธอได้ทำงานเป็นจิตอาสาช่วยเหลือพี่น้องประชาชนร่วมกับมูลนิธิ ส่วนงานในวงการบันเทิงไม่ค่อยได้เห็นเลยแต่ก็ยังมีไปออกสัมภาษณ์ในรายการต่างๆอยู่เล็กน้อย

ต่าย เข้าสู่วงการด้วยการถ่ายแบบโฆษณา และแสดงภาพยนตร์เรื่องแรก โดยรับบทเป็นนักแสดงประกอบเรื่อง กลิ้งไว้ก่อนพ่อสอนไว้ เมื่อปีพ.ศ. 2534 โดยออกมาเพียงฉากเดียว

เป็นฉากที่ที่เธอมาแอบถ่ายรูปก้านเป็นที่ระลึก แล้วก็พูดให้กำลังใจก้าน บอกให้ทำสิ่งที่สนุกสนานเป็นสีสันของโรงเรียนต่อไป หลังจากนั้นมีผลงานแสดงภาพยนตร์สร้างชื่อคือเรื่อง ม.6/2 ห้องครูวารี เมื่อปีพ.ศ. 2537 และแสดงอีกครั้งในภาค 2 เมื่อปีพ.ศ. 2539

นอกจากนั้นยังเคยออกอัลบั้มเพลง เป็นผลงานสตูดิโออัลบั้มเดี่ยวภายใต้สังกัดนีโอมิวสิก ในปี พ.ศ. 2540 กับอัลบั้ม ต่าย สายธาร มีเพลงที่เป็นที่รู้จักในช่วงขณะออกอัลบั้มอย่างเพลง ฝนตกรถติด (ทุกที) เพลง คิดอะไรกับฉันหรือเปล่า และเพลง ขอแค่วันนี้

นอกเหนือจากงานแสดงภาพยนตร์ และจากเพลงอัลบั้มชุดเดี่ยวแล้ว สายธาร นิยมการณ์ยังมีผลงานละครโทรทัศน์ที่แสดงกับทุกช่อง โดยมีผลงานละครซึ่งสร้างชื่อเสียงให้กับเธอคือเรื่อง หวานมันฉันคือเธอ แสดงคู่กับ เคิร์ค โรว์ลิ่ง

ซึ่งเป็นละครเรื่องแรกของเธออีกด้วย ต่อด้วยเรื่อง คุณหญิงพวงแข, ปีหนึ่งเพื่อนกันและวันอัศจรรย์ของผม, แม่ศรีไพร เป็นต้น ถือว่าเธอเป็นนักแสดงที่ดังมากๆในช่วงปีพ.ศ. 2536 – พ.ศ. 2543

ล่าสุด ต่าย สุดปลื้มใจหนักมากหลังจากที่เธอนั้นได้รับรางวัลทรงคุณค่า ศิลปินจิตอาสา โดยเธอได้โพสต์ระบุว่า กราบขอบพระคุณสำหรับรางวัลอันทรงคุณค่ามากๆค่ะ 🙏🏻

ขอบคุณน้องชายที่น่ารักด้วยนะคะ สร สรสิช รางวัลนี้ต้องมอบให้ทีมงานทุกคนด้วยแล้วก็กัลยาณมิตรทุกท่านแฟนคลับทุกคนที่เป็นกำลังใจให้เราเลือกทำในสิ่งที่ดีมาตลอดนะคะ

ที่สำคัญที่สุดที่เป็นแรงผลักดันในการที่ให้เราได้ทำงานช่วยเหลือสังคมคือมูลนิธิร่วมกตัญญูค่ะ🙏🏻 ” ท่ามกลางผู้คนแห่เข้ามาร่วมแสดงความยินดีกันเป็นจำนวนมากเลยทีเดียว

ขอบคุณข้อมูล : Saitharn Niyomkarn