สุดพีค! หม่ำ จ๊กมก เผยสาเหตุออกจากชิงร้อยฯ

บันเทิง

เรียกได้ว่าเป็นตลกซุปตาร์ดังที่โลดแล่นอยู่ในวงการมานานมักสร้างความสุขสร้างเสียงหัวเราะให้กับใครหลายๆคน สำหรับ หม่ำ จ๊กมก หรือ เพ็ชรทาย วงษ์คำเหลา วัย 57 ปี ซึ่งเป็นทั้งนักแสดง นักร้อง ผู้กำกับภาพยนตร์ ผู้บริหารค่ายเพลงยุ้งข้าวเรคคอร์ด และประธานสโมสรฟุตบอลยโสธร

มีชื่อเสียงจากการเป็นสมาชิกแก๊งสามช่าในรายการ ชิงร้อยชิงล้าน ที่มี เท่ง เถิดเทิง โหน่ง ชะชะช่า ร่วมด้วย ในปี พ.ศ. 2535 เพ็ชรทายได้รับการชักชวนจาก ปัญญา นิรันดร์กุล

ให้มาร่วมทำงานกับบริษัท เวิร์คพอยท์ เอ็นเทอร์เทนเมนท์ โดยได้มาทำหน้าที่เป็นตัวปริศนาในรายการ ชิงร้อยชิงล้าน  และนับตั้งแต่นั้นเขาก็ทำงานร่วมกับเวิร์คพอยท์มาตลอดจนถึงปัจจุบัน

ผลงานที่สำคัญของ หม่ำ ในฐานะพิธีกรรายการเกมโชว์ต่างๆของเวิร์คพอยท์คือ เวทีทอง, ระเบิดเถิดเทิง , ฯลฯ นอกจากนี้ เคยมีผลงานเพลงแนวลูกทุ่งหมอลำมาแล้วด้วย

โดยเพลงดังคือเพลง เฮดจังได๋ เพ็ชรทายเพ็ชรทายเพ็ชรทาย และในปี พ.ศ. 2561 เขาได้เป็นประธานสโมสรฟุตบอลยโสธร เอฟซี ในไทยลีก 3 ด้วย

ล่าสุดในรายการซูเปอร์หม่ำ แจ๊ส ชวนชื่น ได้นำวง SPKK มาโปรโมตเพลง ผัวทิ้ง และมีการพูดถึงการเปลี่ยนแปลงรายการชิงร้อยชิงล้าน

พร้อมยิงคำถามกับ หม่ำ ว่า ไม่เห็นน้าหม่ำ ชิงร้อยฯเลย ทำไมไม่ไป หม่ำ ตอบว่า ทำตามา กลัวโดนอำเลยถือโอกาสลาออกเลย

แจ๊ส ก็ได้ถามต่อว่า ลาออกเพราะทำตา มันไม่น่าน้อยใจขนาดนั้นหรอก พี่เท่ง พี่โหน่ง เขาอำเล่น หม่ำ ตอบกลับทันทีว่า มันอำแน่ๆ เลยไม่ไปเลยดีกว่า

แจ๊ส  ถามอีกว่า แล้วผมก็ต้องไปแทนน้าหม่ำ หม่ำ ตอบว่า อุ้ย xึงตลกอะไหล่อยู่แล้ว ระหว่างการพูดคุยหยอกกับ แจ๊ส ก็มีการแซวเรื่องตาหวาน หม่ำ ย้ำว่าเห็นไหมถึงไม่อยากไปเจอสองคนนั้นไงเพราะสองคนนั้นมันเกรงใจกันที่ไหน

ขอบคุณข้อมูล : Workpoint