สุดภูมิใจ พลทหารใหม่ ขอตอบแทนบุญคุณพ่อแม่ นำเงินเดือนแรกมาให้พ่อ

ข่าวทั่วไป

เป็นเรื่องราวที่น่าประทับใจสุดๆของลูกผู้ชายหนึ่งที่ได้รับใช้ชาติเป็นทหารเกณฑ์ โดยเมื่อวันที่ 7 ต.ค. 63 ที่ผ่านมา เพจเฟซบุ๊ก กองทัพภาคที่ ได้ออกมาโพสต์ภาพพลทหาร พร้อมระบุข้อความว่า ” “เงินเดือนเดือนแรก ขอตอบแทนบุญคุณพ่อแม่ ส่งเงิน ส่งความห่วงใจ ถึงครอบครัว”

เมื่อวันที่ 7 ตุลาคม 2563 กองพลทหารราบที่ 5โดยหน่วยฝึกทหารใหม่ กองพันทหารช่างที่ 5ได้นำ น้องทหารใหม่ที่มีความประสงค์จะโอนเงินไปให้ทางบ้าน ได้ออกไปโอนเงินให้กับทางบ้านเพื่อใว้เป็นค่าใช้จ่ายในครอบครัว จากนั้นได้นำ ทหารใหม่จำนวน 1 นาย คือพลฯ ทักษนัย สุขทอง

ทางบ้านมีความเป็นอยู่ค่อนข้างลำบากโดยอาศัยบ้านเช่าไม่มีเลขที่ ในสวนยางพารา และ ไม่มีบัญชีของทางธนาคาร หน่วยจึงได้พาน้องเดินทางนำเงินเดือนไปมอบให้กับครอบครัว เพื่อใว้ใช้จ่ายภายในครอบครัว จากนั้นได้มอบสิ่งของอุปโภคบริโภคที่จำเป็นแก่ครอบครัวของน้องทหาร

ทำให้ทหารใหม่คลายความเครียดและวิตกกังวลจากปัญหาค่าใช้จ่ายของครอบครัว ในระหว่างการฝึกหลักสูตรทหารใหม่ ณ ม.1 ต.คลองปาง อ.รัษฏา จ.ตรังทั้งนี้แม่ทัพภาคที่ 4 และผู้บังคับบัญชาทุกระดับ ซึ่งได้รับนโยบายจากผู้บัญชาการทหารบกในด้านการดูแลสิทธิกำลังพล

ต่อการดูแลทหารกองประจำการ ให้มีความชัดเจนและถูกต้อง ให้ความสำคัญในการดูแลสิทธิสวัสดิการและแก้ไขปัญหาอย่างเหมาะสม ด้วยความใส่ใจ ดูแลน้องทหาร และครอบครัว เพื่อแบ่งเบาภาระ ที่เป็นค่าใช้จ่ายในครัวเรือน ทั้งนี้เพื่อให้ครอบครัวได้อุ่นใจ และมั่นใจว่ากองทัพบกห่วงใย

ใส่ใจดูแลน้องทหารกองประจำการอย่างเต็มที่ และเต็มกำลังความสามารถ ในการดูแลในสวัสดิการต่างๆ โดยไม่กระทบกับเงินเดือนในการรับราชการของทหารกองประจำการ ส่งผลให้มีเงินเหลือเก็บที่จะสามารถเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือดูแลครอบครัวต่อไป ข่าวโดย ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองทัพภาคที่ 4 ”

ขอบคุณข้อมูล:กองทัพภาคที่ 4

เรียบเรียงโดย:setup999