สุดสงสาร น้องหมา รีบวิ่งตามรถ หลังถูกเจ้านายเอามาปล่อย

ข่าว

เรียกว่าการที่จะเลี้ยงสัตว์ชนิดหนึ่งนั้น ต้องอาศัยเวลา เเละความรักความเอาใจใส่เป็นอย่างมาก ซึ่งสังคมในโลกโซเชียลตอนนี้ ก็มักจะออกมาเผยเรื่องราวของน้องหมาที่ถูกเจ้านายทอดทิ้ง หลังจากที่เริ่มรู้สึกเบื่อ เเละเมื่อสุนัขเริ่มมีโรคประจำตัวมากขึ้น เจ้าของกลับนำน้องหมามาปล่อยทิ้งข้างทาง

ซึ่งเรื่องราวนี้ยังมีให้เห็นกันในโลกโซเชียลอยู่บ่อยๆ ทำให้คนรักสุนัขหลายคนถึงกับอดที่จะสงสารน้องหมาที่ถูกทอดทิ้งไร้การเหลียวเเลไม่ได้ พร้อมทั้งยังช่วยกันระดมทุนเพื่อช่วยเหลือน้องหมาไร้บ้าน ที่ต้องเรร่อนอยู่ข้างทางอีกด้วย

ล่าสุด ทางผู้ใช้เฟซบุ๊ก Arm Gumbie Noona ได้ออกมาโพสต์คลิปพร้อมข้อความหลังจากได้เห็นน้องหมาถูกทิ้งต่อหน้าต่อตาว่า “ผมเห็นแล้วสงสารเค้าครับ คือโดนทิ้งแล้วครับ ตอนนี้อยู่ที่วัดแล้ว ตอนนี้อยู่ในช่วงแจ้งความไว้ครับ เครดิตตามนี้ครับ เพราะผมเห็นแล้ว เหลือเชี่อมันจริงๆ ทำดัวยอะไร จิตใจทำดัวยอะไรกันแน่”

หลังจากที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายนี้ออกมาโพสต์คลิปชาวเน็ตหลายคนต่างสงสารน้องหมาตัวนี้เป็นอย่างมาก พร้อมทั้งยังเผยว่า “คนที่เลี้ยงสัตว์แล้วนำมาปล่อยทิ้งขว้างแบบนี้สักวันก็ต้องได้รับผลกรรมที่ก่อไว้แน่นอน, เลวจริงๆขอให้ชีวิตมันเป็นยิ่งกว่านีนะ..น้องหมาเจอคนดีๆนะจ้ะ,ถ้าดูแลเขาไม่ไหวทำไมนำมาเลี้ยงตั้งแต่แรก เห็นภาพแล้วใจสลายจริงๆ

สงสารมากเลยไจร้ายทำได้ยังไงขอไห้คนไจบุญเก็บเอาไปเลี้ยงด้วยค่ะ,เราก็เลี้ยงนะเขาเอามาไห้ทีแรกมันแทบขาดจัยเรารักเขาๆรักเรานะทีหลังถ้าจะเลี้ยงย่าทิ้งเขาสงสารที่สุด, ยามรักอุ้มฟูมฟักจนเติบใหญ่แล้วทำทิ้งขว้างไม่แยแส นี่หนีคนเป็นเจ้าของกับไม่เหลียวแล ที่มันแย่คือน้องหมามันเสียใจ”

เรื่องราวที่เกิดขึ้น ทำเอาหลายคนถึงถึงกับสงสารน้องหมาตัวนี้เป็นอย่างมาก ที่ถูกเจ้าของทอดทิ้ง ไม่หันกลับมาเหลียวเเล เเม้เเต่น้อย ทำเอาชาวเน็ตที่เห็นภาพดังกล่าวถึงกับเศร้าไปกับน้องหมาตัวนี้ไปตามๆกัน เเละขอให้ผลกรรมย้อนกลับไปหาเจ้าของอีกด้วย

ขอบคุณข้อมูล:Arm Gumbie Noona

tom