สุดสงสาร น้องๆบนดอย ขอรับบริจาคชุด นร.เก่า

ข่าวทั่วไป

เรียกได้ว่าเป็นอีกเรื่องเล่าที่หลายๆคนเห็นต้องยื่นมือช่วยเหลือกันอย่างเต็มที่กับชีวิตของเด็กด้อยโอกาสในพื้นที่สูงซึ่งพบว่าครอบครัวมีฐานะยากจนไม่มีเงินซื้อพวกเสื้อผ้าหรือของใช้อื่นๆให้กับลูกหลานและเด็กๆกลุ่มนี้ยังมีปัญหาทางสุขภาพอีกด้วย

โดยงานนี้เพจเฟซบุ๊ก ข่าวชาวบ้าน – Thai TV Social ได้ออกมาเผยภาพน้องๆบนดอยขอรับบริจาคชุดนักเรียนเก่า พร้อมระบุข้อความว่า ” #หนูอยากใส่ชุดนักเรียนขอรับบริจาคชุดนักเรียนเก่าๆ ถ้าพี่ไม่เอา หนูขอ..

โครงการรับบริจาคสิ่งของเพื่อช่วยเหลือน้องๆ บนดอยนายอังคาร แสนบุุญเรือง 132/8 หมู่7 ต.หนองควายอ.หางดง เชียงใหม่ 50230 โทร 064-7640263 (True)098-7472263 (1-2-Call).โรงเรียนบ้านน้อยทวย

เลขที่ 3 ม.11 ต.โนนตาล อ.ท่าอุเทนจ.นครพนม 48120 โทร 064-516-5565 ครูใบตอง ” ซึ่งหลังจากที่โพสต์ไปนั้นชาวโซเซียลเข้ามาคอมเมนต์บางคนโยงไปถึงเรื่องของนักเรียนออกมาประกาศไม่ใส่ชุดนักเรียนว่า

วันนึงแพทย์หรือพยาบาลอยากแต่งชุดสวยๆ บ้างซึ่งท่านเหล่านั้นก็มีสิทธิ์คิด จะเกิดอะไรขึ้นนะ เราจะแยกแยะออกไหมว่าหมอหรือคนป่วย คิดเล่นๆนะ *เครื่องแบบทุกอย่างมีคุณค่าในตัวเองอยู่แล้ว มีความสง่างาม น่ามองที่สุด ,

ก็ดูชุดอะไรก็ได้ที่น้องใส่มาสิครับ…น้องคงอยากเป็นนักเรียนเต็มตัว ถึงอยากได้ชุดนักเรียน มันคือความภาคภูมิใจ ,ชุดนักเรียนไม่ได้ช่วยลดความเหลื่อมล้ำเลย ดูจากภาพก็น่าจะรู้, ฯลฯ บริจาคกันเยอะนะคะน้องๆจะได้มีชุดนักเรียนใส่กัน

ขอบคุณข้อมูล:ข่าวชาวบ้าน – Thai TV Social

เรียบเรียงโดย:setup999