สุดสงสาร ยายวัย 74 ปี ขนข้าวเปลือกไปขาย แต่ไม่มีโรงสีไหนรับซื้อ

ข่าวทั่วไป

ถือว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ชาวเน็ตแห่แชร์และเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นอย่างมากในโลกออนไลน์ เมื่อเฟซบุีกที่ชื่อว่า “Chadapon Donmuangpri ” ได้ออกมาโพสต์เรื่องราวของหญิงสูงอายุรายหนึ่ง ที่กำลังนำข้าวไปขาย

แต่ปรากฎว่าไม่มีที่ไหนรับซื้อเลย โดยผู้ใช้เฟซบุ๊กรายดังกล่าวได้ระบุข้อความเอาไว้ว่า “ดูแลตัวเองด้วยนะคะยาย หนูช่วยได้แค่นี้แหละ  #เจอยายนั่งรอสองแถวข้างถนนตากแดด #สองแถวขับผ่านสิบคันไม่รับยายสักคัน ขับรถไปขายโรงสีไหน

ก็ไม่ซื้อ เพราะข้าวไม่สวย ลองคิดสภาพถ้ายายไปรถสองแถวแล้วลงหน้าโรงสี โรงสีไม่ซื้อแล้วยายต้องหาสองแถวไปโรงสีอื่นอีก #ถ้าไม่รีบทำงานคงจะได้ไปส่งยายที่บ้าน #แค่ได้พายายไปขายข้าวและได้ไปส่งยายขึ้นรถก็ดีใจแล้ว”

หลังจากนั้นผู้ใช้เฟซบุ๊กรายดังกล่าวได้ออกมาโพสต์อัปเดตเรื่องของคุณยายว่า “สำหรับคนที่ถามว่ายายขายข้าวได้ไหม  #ขายไม่ได้นะคะไม่มีที่ไหนซื้อเลย #แต่ขวัญรับซื้อไว้เองแล้ว สงสารยายมากอายุตั้ง 74 ปี ต้องมานั่งตากแดด เป็นชั่วโมง

รอรถไปขายข้าว แต่ไม่มีรถจอดรับเลย  ส่วนใครอยากช่วยเหลือยาย รบกวนรอหน่อยนะคะ  ขวัญและทรายยินดีช่วยเหลือยายค่ะ #ข้าวเปลือกยายวันนี้เลยต้องไปทำงานด้วยหลายอำเภอเลย555 #ความดีไม่มีที่สิ้นสุด” เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องราว

ที่น่าสงสารมากๆ เลยนะคะ ซึ่งต้องขอชื่นชมสาวรายนี้เป็นอย่างมากที่ยื่นมือช่วยคุณยาย แถมยังช่วยคุณยายซื้อข้าวเอาไว้อีกด้วย เรียกได้ว่าคุณยายโชคดีมากที่ได้เจอคนดีๆ แบบนี้ ต้องบอกเลยว่าสังคมไทยยังไม่สิ้นคนดีจริงๆ

สงสัยคุณยายสุดๆ

ขอบคุณข้อมูล:Chadapon Donmuangpri

เรียบเรียงโดย:setup999