สุดสงสาร หนุ่มจิตอาสา เผยภาพเด็ก 7 ชีวิต ล้อมวงกินข้าวต้มเกลือ

ข่าวทั่วไป

เรียกว่าเป็นหนุ่มอาสา ที่พร้อมจะออกมาช่วยเหลือสังคมอยู่เสมอ สำหรับ นายปรเมศร์ มีสมภพ หรือเมศ ที่มักจะออกมาเผยเรื่องราวของผู้คนยากไร้ลงในเฟซบุ๊ก Poramet Misomphop เเละล่าสุดเจ้าตัวได้ออกมาเผยเรื่องราวของเด็กๆกลุ่มหนึ่งที่อาศัยอยู่ห่างไกลความเจริญ ที่กำลังนั่งกินข้าวต้มเกลือภายในบ้าน

โดยนายเมศได้เผยว่า “ชีวิตจริงที่น่าสงสารเหลือเกิน น้ำตามันจุกอยู่ที่เบ้าตา สะเทือนใจจนบอกไม่ถูก เมศได้ลงพื้นที่ เข้าช่วยเหลือ และนี่คือสิ่งที่ผมเห็นกับตา.. สิ่งที่เพื่อนๆทุกคนเห็นในรูป.. อาจจะเห็น เพียง เด็กๆ พี่น้อง วัย ประถม – มัธยม เหล่านี้

กำลังนั่งล้อมวงทานข้าว แต่เพื่อนๆ สังเกตุเห็นอะไร ที่วาง ตรง กลางวงข้าวนั้นไหม..!! เด็กๆ 7 ชีวิต ต้องใช้ชีวิตด้วยความยากลำบาก บางคนต้องสละอนาคตไม่เรียนหนังสือ เพื่อให้น้องได้เรียน บางคนต้องออกไปรับจ้างทำงาน เพื่อจะมีกิน

และทั้งหมดนี้ ถึงขนาด บางวันต้องนั่งกินข้าวต้ม กับ เกลือ เป็นอาหาร ประทังชีวิตเพื่อให้อยู่รอดเช่นนี้… ไม่เป็นไรแล้วนะตัวเล็ก .. ต่อให้หนทางมันยากลำบาก ผ่านภูเขา เดินเท้ากี่กิโล มันไม่ใช้อุปสรรค สำหรับพี่ ไม่เป็นไรแล้วนะ…ตัวเล็ก ต่อไปนี้ไม่ต้องกิน ข้าวต้ม กับ เกลือ แล้วนะ..”

หลังจากที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายนี้ออกมาโพสต์ข้อความ ชาวเน็ตหลานคนต่างรู้สึกสงสารเเละเป็นห่วงเด็กๆกลุ่มนี้เป็นอย่างยิ่ง พร้อมทั้งเผยว่า ” อยากมีส่วนช่วยด้วยค่ะ เปิดบัญชีเมื่อไรแจ้งด้วยนะคะ,ขอที่อยู่ หรือ ส่งอาหารอุปโภคบริโภคให้เด็ก ได้ยังไงบ้างคะ ดู ไกลมากเลย,

ครอบครัวเดียวกันมั้ย​ ต้องให้หน่วยงานราชการ​เข้าไปแนะนำเศรษฐกิจ​พอเพียง​ปลูกผักเลี้ยงสัตว์​ ทฤษฎี​ของในหลวง​ อาจจะไม่เห็นภาพแบบนี้่​ จังหวัดอะไรครับ,คุณเป็นคนดีพวกเขาเลยโชคดี,ขอบคุณพี่เมศแทนเด็กๆนะคะ🙏,ขอพิกัดหน่อยค่ะ พี่เมศ อยากช่วยน้องๆ”

ขอบคุณข้อมูล: Poramet Misomphop

เรียบเรียงโดย: setup999

May